พบนาฬิกา Swiss ในหลุมศพอายุ 400 ปี หรือการย้อนเวลาจะม่ีจริง ?

เราได้ยินเรื่องของการย้อนเวลาหลายต่อหลายครั้ง อย่างเช่นเรื่องของ John Titor ที่ย้อนเวลาจากอนาคตพร้อมทั้งบอกรายละเอียดของเครื่องไทม์แมชชีน รวมไปถึงภาพถ่ายอีกหลายภาพที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงในประเด็นของการย้อนเวลา

โครงสร้างไทม์แมชชีน ของ John Titor

john-titor-03

ส่วนเรื่องที่จะนำมาให้ชมต่อไปนี้ เกิดขึ้นในปี 2008 ที่ประเทศจีน เมื่อนักโบราณคดีคนหนึ่งได้ทำการเปิดโลงศพยักษ์ในสุสาน Si Qing ของราชวงศ์หมิง (อยู่ระหว่างปี 1368 – 1644) ที่อยู่อย่างสงบโดยไม่มีใครรบกวนมากว่า 400 ปี ในมณฑลชางซี

time travel artifact watch-01

ในขณะที่ เจียง หยานหยู เจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์กวางสี และทีมงานกำลังเอาดินรอบๆ โลงศพออก พวกเขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบกับชิ้นส่วนโลหะเล็กๆ รูปร่างคล้ายกับนาฬิกาที่ถูกห่อหุ้มด้วยดินและหิน ที่มีเวลาหยุดเดินที่ 10:06 น. โดยมีข้างหลังสลักคำว่า Swiss

time travel artifact watch-02

time travel artifact watch-04

มันคือนาฬิกา Swiss อย่างนั้นหรือ ? พวกเขามั่นใจว่าพวกเขาเป็นคนกลุ่มแรกที่ไปเปิดโลงศพแห่งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพ ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครมาก่อนพวกเขาแน่ๆ

time travel artifact watch-05

ถ้าหลุมศพแห่งนี้ไม่มีใครถูกรบกวนมากว่า 400 ปี แล้วใครจะสามารถอธิบายได้ว่า สิ่งประดิษฐ์ที่อยู่ในยุคปัจจุบันนี้ ทำไมถึงไปอยู่ในหลุมศพแห่งนี้ได้ มันคือในสมัยราชวงศ์หมิง หรือว่าการเดินทางข้ามเวลาจะมีจริง ?

time travel artifact watch-03

ส่วนรัฐบาลจีนกล่าวว่า ไม่มีความเห็นสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้

ที่มา : coolinterestingstuff | เรียบเรียงโดย เพชรมายา