“ผมฆ่า มาริลิน มอนโร” คำสารภาพของ CIA เกษียณอายุก่อนตาย!

มาริลิน มอนโร นักแสดงสาวพราวเสน่ห์ชาวอเมริกัน ผู้โด่งดังมากที่สุดในโลกยุค 1950 และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ทางเพศของยุคนั้น ชีวิตของเธอเริ่มต้นได้ไม่สวยนัก จากการเป็นแค่นางแบบตอนอายุ 16 และเริ่มแสดงภาพยนตร์จนในที่สุด ภาพยนตร์ของเธอก็ทำรายได้ถล่มทลาย เธอแต่งงานทั้งหมด 3 ครั้ง และมีข่าวกับประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคเนดี้ ก่อนที่สุดท้ายจะมาเสียชีวิตอย่างคาดไม่ถึง จากการใช้ยาเกินขนาดในปี 1962

cia-killed-marilyn-07

แต่ปรากฏว่า นอร์แมนด์ ฮอดเจส อดีตเจ้าหน้าที่ CIA ที่เกษียณอายุแล้ว ในวัย 78 ปี ที่กำลังป่วยหนักและกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเซนทารา เจเนรัล ได้สารภาพความจริงอันน่าตกตะลึงกับคนทั่วโลก

cia-killed-marilyn-01

เขาอ้างว่าได้ลอบสังหารคนมาจำนวน 37 คน ให้กับรัฐบาลสหรัฐอเมริการะหว่างปี 1959 ถึง 1972 โดยหนึ่งในเหยื่อเหล่านั้น มีดาราสาวชื่อดังอย่าง มาริลิน มอนโร รวมอยู่ด้วย

cia-killed-marilyn-03

นอร์แมนด์ ทำงานให้กับ CIA มานานถึง 41 ปี ในฐานะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับสูง และนอกจากนั้นยังมีงานที่ได้รับว่าจ้างเป็นมือสังหารบุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ หรือดารานักแสดงที่มีแนวโน้มว่า จะเป็นผู้นำทางความคิดที่เป็นภัยต่อผลประโยชน์ของอเมริกา

“เรามีหลักฐานว่า มาริลิน ไม่ได้แค่เพียงนอนกับเคเนดี้เท่านั้น แต่รวมไปถึง ฟิเดล กัสโตร อีกด้วย” เขากล่าวถึงนักปฏิวัติ และผู้นำเผด็จการของคิวบา ที่เป็นศัตรูกับอเมริกาอยู่ในขณะนั้น

cia-killed-marilyn-05

“ผู้บัญชาการของผม จิมมี เฮย์วอร์ธ บอกกับผมว่า เธอต้องตายและต้องทำให้ดูเหมือนเป็นการฆ่าตัวตายโดยการใช้ยาเกิดขนาด ผมไม่เคยฆ่าผู้หญิงมาก่อน แต่ก็ต้องทำตามคำสั่ง ผมทำเพื่ออเมริกา ไม่เช่นนั้นเธอจะนำข้อมูลของเราไปบอกพวกคอมมิวนิสต์ ซึ่งเราไม่อนุญาตให้เกิดขึ้น ดังนั้น ผมจึงทำในสิ่งที่ผมต้องทำ”

cia-killed-marilyn-02

นอร์แมนด์ ได้รับการฝึกฝนทั้งการเป็นมือปืนสไนเปอร์และศิลปะการป้องกันตัวขั้นสูง และยังเชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดและสารพิษอีกด้วย

เขากล่าวว่า มอนโรเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาเคยลอบสังหาร 

เธอเสียชีวิตระหว่างช่วงเที่ยงคืน ถึงตีหนึ่งในวันที่ 5 สิงหาคม 1962 เขาอ้างว่า เขาเข้ามาในห้องในขณะที่เธอนอนหลับ และฉีดยาให้กับเธอจนถึงแก่ความตาย

cia-killed-marilyn-04

เป็นเรื่องที่น่าคิดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของคนดังในอดีต ตั้งแต่ยังหนุ่มยังสาว ว่าอาจมีเบื้องลึกเบื้องหลังแบบเดียวกับกรณีของ มาริลิน มอนโร หรือไม่!

ที่มา : wittyfeed | เรียบเรียงโดย เพชรมายา