ฝีมือเจ๋ง! ชายผู้สร้างเกาะสวรรค์ส่วนตัว ด้วยขวด 150,000 ใบ

เชื่อว่าหลายๆ คนฝันอยากจะมีเกาะส่วนตัวแน่นอน แต่ตัวปัญญาของปุถุชนคนธรรมดาอย่างเราๆ การจะไปซื้อเกาะส่วนตัวนั้น คงรออีกไม่รู้กี่ชาติถึงจะได้ แต่สำหรับชายคนนี้ เขาได้ทำในสิ่งที่เหลือเชื่ออย่างที่เราไม่คิดว่าจะทำมาก่อน
island-150000-bottles-01

ริชาร์ด โซวา ชายแก่วัย 61 ปี ผู้สร้างเกาะส่วนตัวที่เขาตั้งชื่อว่า “จอยซี่” ด้วยขวดพลาสติกรีไซเคิล เป็นจำนวนถึง 150,000 ใบ นอกจากทั้งยังมีไม้พาเลทและทราย ที่นำมาเป็นส่วนประกอบของเกาะนี้ ซึ่งภายในเกาะของเขามีบ้านที่สร้างขึ้น โดยมีไฟฟ้า อ่างน้ำร้อน รวมไปถึง Wi-fi ให้ใช้ และบริเวณรอบๆ เกาะของเขายังปลูกต้นปาล์ม ต้นโกงกาง ผักและผลไม้บางอย่างที่เขาสามารถนำมาทำเป็นอาหารได้

island-150000-bottles-02

สำหรับการใช้ชีวิตของเขาเน้นการอยู่อย่างพอเพียง เวลาเข้าเมืองของเขาก็จะปั่นจักรยานเข้าไป แต่ปกติแล้ว เขาจะยึดเกาะนี้ไว้ให้ห่างจากฝั่งเพียง 100 ฟุต จากชายฝั่งเม็กซิโก เพื่อที่จะสามารถเชื่อมต่อไฟฟ้าและอินเทอร์เน็ตได้

เขาใช้เวลา 7 ปี ในการสร้างเกาะส่วนตัวแห่งนี้ จนวันหนึ่ง เขาได้พบกับ โจดี้ โบวลิน หญิงวัย 47 บนเฟสบุ๊ค หลังจากทั้งคู่พูดคุยเรื่องของสิ่งที่เขาทำ โจดี้ ตกลงมาหาเขาที่เกาะแห่งนี้ และเธอก็ถูกชะตามากๆ ถึงขนาดบอกว่า “นี่คือชีวิตในฝันของฉัน” เลยทีเดียว

ภาพของโจดี้ สมัยเป็นนางแบบที่ญี่ปุ่น โดยเธอได้ลงปกนิตยสารหลายครั้ง

island-150000-bottles-03

island-150000-bottles-04

ในที่สุด เธอก็ได้เข้ามาช่วยริชาร์ด ในการปรับปรุง และตกแต่งเกาะแห่งนี้ ทั้งคู่ทำงานร่วมกัน และตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ซึ่งปัจจุบัน ริชาร์ดทำงานเกี่ยวกับด้านศิลปะและดนตรี และยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมเกาะของเขา พร้อมกับเก็บค่าบริจาคโดยสมัครใจ

island-150000-bottles-05

ที่มา : dailymail | เรียบเรียงโดย เพชรมายา