เด็กน้อยผู้โชคร้าย สูญเสียครอบครัวจากการวางเพลิง แค่ต้องการการ์ดคริสต์มาส

2 ปีที่แล้ว ซาเฟียร์ เทอร์รี เด็กหญิงจากนิวยอร์กผู้สูญเสียครอบครัวทั้งหมดของเธอจากเหตุการณ์ลอบวางเพลิง เธอสูญเสียพ่อ น้องสาว และพี่ชายอีก 2 คน ซึ่งมีเธอคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ เนื่องจากพ่อของเธอเอาตัวเองปกป้องตัวเธอไว้ และแม้เธอจะรอดมาได้ แต่เธอก็โดนไฟเผาไหม้มากถึง 75% ของร่างกาย

Safyre-03

ภาพก่อนที่เธอจะถูกไฟไหม้ หนูน้อยน่ารักมากๆ

Safyre-02

เด็กน้อยเข้ารับการผ่าตัดกว่า 50 ครั้ง เธอสูญเสียมือขวาของเธอ 3 เดือนหลังจากไฟไหม้ และหลังจากนั้นก็ต้องตัดข้าซ้ายทิ้งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้นเธอยังมีปัญหาเกี่ยวกับแผลเป็นที่มีผลกับปากของเธอ ซึ่งมีคิวผ่าตัดอีกครั้งในวันที่ 5 มกราคมที่จะถึงนี้

Safyre-04

ตอนนี้ ซาเฟียร์ย้ายมาอยู่กับ ลิซ โดลเดอร์ ป้าของเธอ ซึ่งดูและซาเฟียร์ได้เป็นอย่างดี ผู้คนในท้องถิ่นต่างช่วยเหลือและสนับสนุนให้เด็กน้อยกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

Safyre-05

และก็เหมือนกับเด็กๆ ทั่วไป ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง เด็กน้อยอยากได้การ์ดของขวัญคริสต์มาสบ้าง

Safyre-06

ป้าลิซ จึงซื้อต้นคริสต์มาสเตรียมไว้สำหรับแขวนการ์ด ซึ่งเธออยากให้ผู้ที่ช่วยเหลือเธอ มาร่วมกันแขวนการ์ดให้กับเด็กน้อยให้ได้มากที่สุด

Safyre-01

และตอนนี้ฝันของเด็กหญิงตัวน้อยก็กำลังเป็นจริง เพราะเริ่มมีหลายๆ คนส่งการ์ดคริสต์มาสมาให้เธอบ้างแล้ว

Safyre-07

เรื่องนี้ อาจไม่ได้มีอะไรตื่นเต้น แปลกประหลาด แต่ก็แสดงให้เห็นอีกมุมของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่หนักหนาสาหัสอย่างคาดไม่ถึง แต่เธอก็ยังมีกำลังใจที่ดีจากคนรอบข้าง ที่พร้อมจะช่วยและสนับสนุนให้เธอมีชีวิตที่กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ซึ่งทำให้เราเห็นว่า ความโอบอ้อมอารีที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ นั้นทำให้โลกสวยงามแค่ไหน 

ที่มา : buzzfeed | เรียบเรียงโดย เพชรมายา