เงิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน จะเช่าห้องได้หรูขนาดไหนในแต่ละประเทศ

สำหรับใครที่เช่าคอนโดหรือเช่าบ้านอยู่คงจะทราบกันดีว่า ค่าเช่าโดยเฉลี่ยที่คนธรรมดาแบบเรา ๆ พักได้ จะอยู่แค่ไม่กี่พันบาทต่อเดือน แต่ถ้าเกิดเป็นบ้านเช่าหรือคอนโดที่ราคา 3 หมื่นบาทต่อเดือนล่ะ คุณคิดว่าจะได้ที่พักหรูแค่ไหน วันนี้เพชรมายาจึงขออาสาพาทุกท่านมาชมที่พักในราคาประมาณ 3 หมื่นบาทของแต่ละประเทศว่าจะมีหน้าตาดูเป็นอย่างไร และแน่นอนว่าปิดท้ายด้วยของประเทศไทยอีกด้วย

1. เมริดา, เม็กซิโก – 28,200 บาทต่อเดือน

ถือเป็นประเทศที่มีค่าครองชีพไม่แพงเท่าไหร่ ซึ่งบ้านพักสุดหรูนี้มีราคาอยู่ราว ๆ 28,200 บาทต่อเดือน ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พร้อมทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัว เรียกได้ว่าอลังการงานสร้างจริง ๆ

2. มาดริด, สเปน – 31,800 บาทต่อเดือน

ย่านมาลาซานญ่า คือหนึ่งในสถานที่พักพิงของนักท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในกรุงมาดริด โดยห้องพักที่เรียบง่ายแต่ดูดีนี้มีราคาค่าเช่าอยู่ราว ๆ 31,800 บาทต่อเดือน ซึ่งคุณจะได้เฟอร์นิเจอร์ครบครัน รวมไปถึงทีวีจอแบนขนาดใหญ่ และมีระเบียงที่กว้างขวางที่คุณสามารถชมความสวยงามของย่านนี้ได้อย่างเต็มที่

3. บาหลี, อินโดนีเซีย – 34,500 บาทต่อเดือน

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดในเอเชีย ซึ่งการจ่ายเงิน 3 หมื่นกว่าบาทนี้จะแลกได้กับการพักบนเกาะสวรรค์ที่หลายคนถวิลหา โดยคุณจะได้บ้านพักที่มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมกับสระว่ายน้ำอีก 1 สระ คุณคิดว่ามันแพงเกินไปหรือเปล่า ?

4. ทาวิรา, โปรตุเกส – 21,800 บาทต่อเดือน

ทาวิรา ถือเป็นเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งโดยตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของโปรตุเกส ส่วนอพาร์ทเมนท์แห่งนี้ได้รับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ครบครัน และมีลานระเบียงสำหรับคนที่รักในการอาบแดดและชมวิวสวย ๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเดินไปชายหาดได้ภายใน 3 นาที และเงินที่ต้องจ่ายก็เพียง 2 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น

5. โตเกียว, ญี่ปุ่น – 31,900 บาทต่อเดือน

นี่คือหนึ่งในเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุด แน่นอนว่าห้องพักรายเดือนที่คุณจะได้รับกับเงิน 3 หมื่นกว่าบาทคือ ห้องพักขนาดเล็กที่ดูเรียบง่าย แถมด้วยห้องน้ำเล็ก ๆ อีก 1 ห้อง แถมด้วยระเบียงเล็ก ๆ น่ารักอีกต่างหาก การอาศัยอยู่ย่านใจกลางเมืองโตเกียวมันไม่ง่ายเลยสำหรับผู้คนที่มีงบประมาณจำกัด

6. ราบัต, โมร็อกโก – 26,600 บาทต่อเดือน

ถ้าคุณกำลังมองหาอพาร์ทเมนท์สวย ๆ ในแอฟริกาด้วยงบ 3 หมื่นบาท เราขอแนะนำอพาร์ทเมนท์ในโมร็อกโกที่มี 2 ห้องนอนพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน ตกแต่งอย่างหรูหรา มีห้องครัว ห้องนั่งเล่น ระเบียง สวน และสระว่ายน้ำ เรียกได้ว่าครบจริง ๆ

7. สปลิท, โครเอเชีย – 34,000 บาทต่อเดือน

เพนท์เฮาส์ริมชายหาด พร้อมกับวิวของทะเลเอเดรียติก ที่เป็นส่วนหนึ่งของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนี้ ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในราคา 3 หมื่นกว่าบาทต่อเดือน ซึ่งในเพนท์เฮาส์แห่งนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ครบ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย

8. บรูคลิน, นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา – 33,100 บาทต่อเดือน

นี่คืออพาร์ทเมนท์ในบรูคลินที่มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และแม่บ้านหลายคนอาจไม่โอเคเพราะไม่มีที่ทำครัว แต่สำหรับในราคา 1,000 เหรียญ หรือราว ๆ 33,100 บาทในย่านนี้ ถือว่าเป็นราคาที่หาได้ยากแล้ว แต่สิ่งที่คุณจะได้รับก็คือสาธารณูปโภคที่ครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีระเบียง และเตาอบแบบพกพาให้คุณไว้อบขนมปังแบบง่าย ๆ อีกด้วย

9. อลาจูเอลา, คอสตาริกา – 31,500 บาทต่อเดือน

อพาร์ทเมนท์ขนาด 56 ตารางเมตรที่ตั้งอยู่ในบริเวณป่าเขตร้อนที่มีเพียง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ แต่คุณจะตื่นขึ้นมาพบกับเสียงของลิงฮาวเลอร์และนกแก้วมาคอว์ร้อง ทัศนียภาพอันสวยงามของเทือกเขา และยังมีสระว่ายน้ำอีกด้วย

10. เบอร์ลิน, เยอรมนี – 31,500 บาทต่อเดือน

อพาร์ทเมนท์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่อยู่ใจกลางกรุงเบอร์ลินนี้ ดูโปร่งโล่งสบาย และสำหรับใครที่ชอบทำครัว ต้องชื่นชอบกับห้องครัวสวย ๆ ของที่นี่

11. ฮอยอัน, เวียดนาม – 29,800 บาทต่อเดือน

บ้าน 3 ชั้นที่อยู่ท่ามกลางทุ่งข้าวและอยู่ไม่ห่างจากชายหาด Cua Dai เท่าไหร่ มีห้องนอนให้คุณถึง 6 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ ภายในพื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร แถมยังมีชั้นดาฟ้าสวย ๆ ไว้ให้คุณได้ขึ้นมาปาร์ตี้ชมวิวกันอีกด้วย

12. Levallois-Perret, ฝรั่งเศส – 38,900 บาทต่อเดือน

อพาร์ทเมนท์ที่มีเพียง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ตั้งอยู่นอกเมืองปารีส สำหรับผู้ที่ไม่พร้อมจะอาศัยอยู่ใกล้ปารีส การตกแต่งที่ลงตัว และเฟอร์นิเจอร์ที่ครบครัน ทำให้อพาร์ทเมนท์แห่งนี้ค่อนข้างสวยงามทีเดียว

13. ฟลอเรนซ์, อิตาลี – 31,300 บาทต่อเดือน

จริง ๆ แล้ว อพาร์ทเมนท์แห่งนี้มีไว้ให้เช่าสำหรับนักเรียนเท่านั้น ซึ่งมีทั้งหมด 2 ห้องนอน และอยู่ห่างจากศูนย์ประวัติศาสตร์ฟลอเรนซ์ ไปเพียง 15 นาทีเท่านั้น แถมด้วยห้องครัว เครื่องซักผ้า เตาอบ และระเบียงสวย ๆ

14. ไคโร, อียิปต์ – 33,600 บาทต่อเดือน

สิ่งที่คุณจะได้ก็คือบ้านพักขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ 300 ตารางเมตร พร้อมด้วย 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ เฟอรนิเจอร์ครบ มียามคอยดูแล มีห้องครัว ห้องคนรับใช้ ที่จอดรถ

15. ปักกิ่ง, จีน – 32,360 บาทต่อเดือน

อพาร์ทเมนท์ที่อยู่ในย่านซุ่นอี้ โดยมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ครบครัน ถึงแม้การตกแต่งห้องจะเชยไปสักหน่อยก็ตาม

16. ลอนดอน, อังกฤษ – 31,400 บาทต่อเดือน

ห้องพัก 1 ห้องนอนที่เหมือนกับสตูดิโอเล็ก ๆ นี้ อยู่ห่างจากไฮด์ปาร์ค (สวนสาธารณะชื่อดังในลอนดอน) ไปเพียงไม่กี่นาที แต่ถึงแม้คุณจะจ่ายเงินมากถึง 3 หมื่น แต่ห้องน้ำของห้องพักนี้ ยังเป็นแค่เพียงห้องน้ำรวมเท่านั้น

17. ซิดนีย์, ออสเตรเลีย – 34,200 บาทต่อเดือน

ห้องพักขนาดโคตรเล็กที่อยู่ในย่าน Potts Point ที่มาพร้อมกับห้องครัวที่โคตรเล็กไม่ต่างกัน เห็นห้องขนาดนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะวางเตียงพอหรือเปล่า

18. เดลี, อินเดีย – 32,500 บาทต่อเดือน

อพาร์ทเมนท์ขนาด 200 ตารางเมตร โดยมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ระเบียง มี่ที่จอดรถ และแถมมีห้องคนใช้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าคุณจะได้บ้านหลังย่อม ๆ ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายแน่นอน

19. ไนโรบี, เคนย่า – 32,100 บาทต่อเดือน

สำหรับในไนโรบี คุณจะได้อพาร์ทเมนท์ขนาด 118 ตารางเมตร ที่มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีที่จอดรถ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น สระว่ายน้ำและโรงยิมอีกด้วย

20. บูเอโรสไอเรส, อาร์เจนตินา – 36,500 บาทต่อเดือน

สตูดิโออพาร์ทเมนท์ที่ดูหรูหราแห่งนี้อยู่ในย่านปาแลร์โม โดยมีเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งแบบโมเดิร์นที่สวยงามบนพื้นที่ 48 ตารางเมตร และมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ระเบียงส่วนตัว และเครื่องอำนวยความสะดวกที่แถมมาให้เพียบ

21. ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – 32,300 บาทต่อเดือน

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ค่าครองชีพสูง แน่นอนว่าคุณจะได้ห้องพักที่ไม่ได้กว้างสักเท่าไหร่ โดยมีพื้นที่ 45 ตารางเมตร แต่ข้อดีของที่นี่คือ คุณจะมีทั้งสระว่ายน้ำ สนามเทนนิส คอร์ตบาสเก็ตบอลและวอลเลย์บอล รวมถึงเส้นทางวิ่งออกกำลัง

22. โตรอนโต, แคนาดา – 31,600 บาทต่อเดือน

อพาร์ทเมนท์ที่อยู่ใต้ดินแห่งนี้มี 2 ห้องนอน และภายในถูกตกแต่งไว้แบบเรียบ ๆ ไม่หวือหวา และคุณสามารถจอดรถริมถนนได้

23. เกลัง, สิงคโปร์ – 32,900 บาทต่อเดือน

อย่างที่ทราบกันดีว่าสิงคโปร์เองเป็นประเทศที่มีพื้นที่ไม่กว้างมาก ดังนั้นราคาของอพาร์ทเมนท์แต่ละแห่งจึงค่อนข้างสูง อย่างเช่นอพาร์ทเมนท์แห่งนี้มีขนาดเพียง 23 ตารางเมตรเท่านั้น โดยมีเพียง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ แต่ถือว่าเครื่องอำนวยความสะดวกก็ค่อนข้างครบครัน

24. สตอกโฮล์ม, สวีเดน – 32,800 บาทต่อเดือน

ในสตอกโฮล์ม คุณสามารถหาบ้านไม้สวย ๆ ที่มี 2 ห้องนอน ตกแต่งภายในสวยงาม นอกจากนั้นยังมีห้องน้ำ ห้องครัว เตาผิง และวิวธรรมชาติที่คุณหาไม่ได้จากเมืองหลวงของประเทศอื่น ๆ

25. กรุงเทพ, ไทย – 30,000 บาทต่อเดือน

นี่คือ The Lofts Ekkamai คอนโดหรูสไตล์ลอฟต์ที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเอกมัย โดยมีพื้นที่ขนาด 35 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ซึ่งคุณสามารถชมวิวสวย ๆ ของกรุงเทพได้จากบนคอนโดแห่งนี้อีกด้วย

ที่มา : Buzzfeed | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ