8 สิ่งที่ท่าน “คิม” ใช้เงินฟุ่มเฟือยไปกันพวกมันมากที่สุด

เราต่างก็รู้ว่าท่านคิม ผู้นำแห่งโคเรียเหนือ มีเงินมากมายมหาศาล ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่มีเงินมากมาย มักจะใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยกับสิ่งที่ตนเองชอบ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า ท่านคิมมีความชื่นชอบอะไรส่วนตัวกันบ้าง ลองไปดูกัน

 

1. สุรานำเข้าสุดหรู

kim-spends-01

 

ท่านคิมผู้ชื่นชอบในการร่ำสุรา ทั้งวิสกี้และคอนยัคที่ท่านได้นำเข้ามาหลายพันขวดทั่วโลกเพื่อความบันเทิงของตัวเอง

 

2. สนามกอล์ฟส่วนตัวระดับไฮคลาส

kim-spends-09

 

สำหรับกีฬาสุดโปรดของท่านคิม คงไม่แพ้กีฬาคนรวยอย่างการตีกอล์ฟ ซึ่งสืบต่อความชื่นชอบนี้มาตั้งแต่รุ่นพ่อที่มีบันทึกที่น่าสนใจคือ ท่านพ่อคิม ทำสถิติการเล่นกอล์ฟใน 1 รอบ 18 หลุม ตีไปเพียง 34 สโตรค -38 อันเดอร์พาร์ และโฮลอินวันไปถึง 11 หลุม ถือเป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

 

3. สกี รีสอร์ท

kim-spends-11

 

ท่านคิมใช้เงินส่วนตัวจำนวนมาก สร้างสกีรีสอร์ทที่มีความยาวถึง 70 ไมล์ขึ้น เพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวในเกาหลีเหนือ แต่ข้อเท็จจริงคือ เกาหลีเหนือแทบจะไม่มีหิมะเลย ดังนั้น สกี รีสอร์ท ที่ท่านคิมสร้างขึ้นส่วนมาก จึงมีแต่เพียงพื้นที่ว่างเปล่าตลอดตั้งปี สุดท้าย มันก็กลายเป็นที่พักผ่อนในวันหยุดของท่านคิม และไม่มีใครได้รับอนุญาตให้เข้าไป

 

4. เรือยอชท์หรู

kim-spends-04

 

ในฐานะที่เป็นชายหนุ่มผู้หลงใหลในการเดินทางในทะเล ดังนั้น ท่านคิมจึงลงทุนไปมากกว่า 200 ล้านบาท ในการซื้อเรือยอชท์ใหม่เอี่ยมขนาด 100 ฟุต ถือเป็นเรือยอชท์ที่หรูหราที่สุดลำหนึ่งของโลก บ่อยครั้งที่ท่านคิม จะเดินทางด้วยเรือยอชท์ส่วนตัวเดินทางไปตรวจสอบประชาชนรอบๆ ชายฝั่ง ที่เป็นที่ดินของตนเอง พร้อมกับร่ำสุราหรูไปด้วย

 

5. อาหารนำเข้า

kim-spends-05

 

ไม่เพียงแค่สุราที่ท่านชอบรับประทาน แต่อาหารสุดหรูที่ขึ้นชื่อจากประเทศต่างๆ ก็เช่นกัน ถ้าหากท่านผู้นำอยากกินหมู มันจะถูกนำเข้ามาจากประเทศเดนมาร์ค และหากท่านอยากทานคาเวียร์ มันจะต้องมาจากอิหร่าน หรือแม้แต่มะม่วงเอง ก็ถูกนำเข้าจากประเทศไทยอีกด้วย

 

6. เปียโน

kim-spends-10

 

ใครจะรู้ว่า ท่านคิมเป็นคนที่รักในเสียงเปียโน และชอบสะสมเปียโนอย่างมาก มีเปียโนอย่างน้อยกว่า 20 หลังในบ้านของท่าน เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านซื้อเปียโนและได้ทดลองเล่น ทุกคนจะชื่นชมท่านว่าเป็นนักเปียโนที่เก่งที่สุดในโลก แต่เมื่อไหร่ที่ท่านเล่นพลาดล่ะก็ นั่นหมายความว่า เปียโนอันนั้นมันไม่ดี

 

7. รถยนต์หรู

kim-spends-07

 

เมื่อตอนท่านคิมอายุ 7 ขวบ ท่านพ่อได้ให้ท่านลองขับรถเป็นครั้งแรก จากนั้นมา ท่านคิมก็ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้รถยนต์ตั้งแต่นั้น ซึ่งแน่นอนว่า ท่านคิมเป็นเจ้าของรถหรูกว่า 100 คัน โดยยี่ห้อโปรดของท่านคิมคือ เมอร์ซิเดส เบนซ์ และยังมีรถแข่งอีกมาก ซึ่งท่านคิมจะลงสนามแนสคาร์ในเร็ววันนี้ ซึ่งตอนนี้ท่านคิมได้กลายเป็นนักแข่งอาชีพไปแล้ว ก่อนที่จะเริ่มหัดแข่งรถจริงๆ เสียอีก

 

8. โรงหนังส่วนตัว

kim-spends-08

 

ด้วยความชื่นชอบในการชมภาพยนตร์ ท่านคิมจึงใช้เงินกว่า 7 ล้านบาท ในการสร้างโรงภาพยนตร์ส่วนตัวในบ้านของท่านเอง โรงหนังนี้สามารถจุคนได้ถึง 1,000 คน และมีบรรลังค์สำหรับตัวท่านเอง มีพนักงานส่วนตัวคอยที่มีหน้าที่ทำป๊อบคอร์นให้ และต้องระวังการใส่เนยในป๊อบคอร์นที่มากเกินไป สำหรับโรงหนังส่วนตัวนี้ อาจเป็นเรื่องไร้สาระที่สุดที่ท่านคิมใช้เงินก็ว่าได้ เพราะไม่มีใครได้เข้าไปชมหนังกับท่านเลย

 

 

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ

ที่มา : koreaboo | เรียบเรียงโดย เพชรมายา