เด็กอัจฉริยะอายุ 17 ทำเงิน 2 พันล้านบาท โดยใช้เวลาแค่ช่วงพักกลางวัน

mohammed-islam-01

โมฮัมเหม็ด อิสลาม (Mohammed Islam)  สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้คนไปทั่วโลก เมื่อเขาสามารถทำเงินจากการ “เล่นหุ้น” ในตลาดหุ้นสหรัฐได้ถึง 72 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 2 พันล้านบาท ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี และเรียนอยู่แค่ชั้นมัธยมเท่านั้น

โมฮัมเหม็ด สนใจเรื่องการลงทุนตั้งแต่อายุ 13 หลังจากนั้นเขาเริ่มทดลองเล่นในพอร์ทหุ้นจำลอง ก่อนที่จะมาลงเล่นในหุ้นจริงเมื่อตอนอายุ 15 ปี โดยใช้เงินลงทุนที่เป็นเงินเก็บของเขา รวมกับเงินจากพ่อแม่ที่ให้เขามาลงทุน ประมาณ 10,000 เหรียญ โดยหลังจากนั้น เขาใช้เวลาเพียง 2 ปีกว่าๆ ทำให้พอร์ทหุ้นของเขาโตถึง 7960% ซึ่งแม้แต่ผู้ใหญ่นักลงทุนที่เชี่ยวชาญในตลาดหุ้นสหรัฐ ยังไม่มีใครสามารถทำได้ขนาดนี้

mohammed-islam-02

“โดยปกติ ผมจะศึกษาหุ้นไว้ในช่วงกลางคืนว่าจะซื้อขายตัวไหนบ้าง หลังจากนั้น ในช่วงเวลาพักกลางวันของวันรุ่งขึ้น ผมจะทำการเทรดมันตามที่ผมได้คำนวนไว้ ต้องขอขอบคุณมือถือสมัยนี้ ที่มันช่วยผมทำได้ทุกอย่างจริงๆ” โมฮัมเหม็ดกล่าว

mohammed-islam-03

และแน่นอนว่าเมื่อเขาหาเงินได้ขนาดนี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาจะใช้เงินเป็นเบี้ย ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถสปอร์ตคันหรู การเที่ยวราตรี การซื้อเสื้อผ้าแพงๆ การควงสาวไม่ซ้ำหน้า และการเลี้ยงอาหารเพื่อนๆ ของเขาที่เขาต้องจ่ายเงินในมื้อๆ นึงถึงหลายแสนบาท รวมไปถึงการซื้อบ้านให้พ่อกับแม่ของเขาใหม่อย่างหรูหราอีกด้วย

mohammed-islam-04
เรียบเรียงโดย : พี่หมี เพชรมายา