18 ความจริงที่ฟังดูเหมือนเรื่องโกหก แต่มันเป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน

บนโลกเราใบนี้มีความจริงที่น่าสนใจอยู่มากมายที่เราไม่อาจเรียนรู้ได้หมด ดังนั้นจึงมีทั้งเพจและกลุ่มมากมายที่ชาวเน็ตต่างมาแชร์ความจริงที่น่าสนใจให้ได้อ่านกัน วันนี้เพชรมายาจะขอพาทุกท่านมาชมความจริงบางส่วนที่ฟังดูน่าเหลือเชื่อเหมือนกับเรื่องโกหก แต่มันคือความจริงที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้อย่างแน่นอน

1. ในปี 2001 โรเซล สุนัขที่ช่วยชีวิตเจ้าของที่ตาบอดของมันเอาไว้ โดยการพาเขาหนีลงมาจากตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ชั้น 78 ที่กำลังไฟไหม้ โดยใช้เวลาเกือบชั่วโมง ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาได้อย่างปลอดภัย

2. ในปี 2012 ช้างโขลงหนึ่งเดินทางมากว่า 12 ชั่วโมง เพื่อมาที่บ้านของ ลอเรนซ์ แอนโธนี ที่เพิ่งเสียชีวิต และอยู่นิ่งเงียบที่นั่นเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งลอเรนซ์คือชายที่เคยช่วยชีวิตพวกมันเอาไว้ โดย 1 ปีหลังจากนั้น พวกมันก็เดินทางมายังบ้านของเขาอีกครั้ง

3. ในปี 1963 สวนสัตว์บรองซ์ ในนิวยอร์ก จัดแสดงตรงที่ระบุว่า “สัตว์ที่อันตรายที่สุดในโลก” ซึ่งมันคือกระจกที่ติดอยู่เท่านั้น

4. ในช่วงทศวรรษ 90 เดนเซล วอชิงตัน ได้เข้ามาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับเด็กยากไร้คนหนึ่งในโครงการการละครฤดูร้อนของอ็อกซ์ฟอร์ด เด็กคนนั้นมีชื่อว่า แชดวิก โบสแมน อีก 20 ปีต่อมา แชดวิกกล่าวขอบคุณเดนเซลเป็นการส่วนตัวในพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณแห่งความสำเร็จจากสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน ในปี 2019

5. ชายชาวเมียนมาร์ที่อพยพไปยังบังกลาเทศเพื่อหนีความรุนแรง และเขาพยายามพาพ่อกับแม่ที่ไม่สามารถเดินได้ไปด้วย เขาแบกพ่อกับแม่ด้วยวิธีนี้เป็นระยะทางกว่า 160 กิโลเมตรจนถึงจุดหมาย

6. ในปี 2000 จาร์เรต อดัมส์ กลายเป็นแพะและถูกจำคุกนานถึง 10 ปี เขาใช้เวลาในเรือนจำเข้าห้องสมุดศึกษากฎหมายจนสามารถพลิกคดีตัวเองได้ ตอนนี้เขากลายเป็นทนายที่ต่อสู้เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ตกเป็นแพะเช่นเดียวกับเขา

7. ในปี 1996 ชายคนหนึ่งในเมืองเดวอน ประเทศอังกฤษ ใช้เวลานานกว่า 1 ปี ในการทำเสียงนกฮูกและคอยบันทึกเสียงร้องตอบกลับของพวกมันเอาไว้ จนมาทราบภายหลังว่า เสียงร้องที่เขาบันทึกไว้จริง ๆ แล้วเป็นเสียงเพื่อนบ้านที่แกล้งทำเสียงนกฮูกเช่นกัน

8. ทหารในกองทัพเยอรมนีได้รับอนุญาตให้ฝ่าฝืนคำสั่งใด ๆ ก็ได้ หากพวกเขาคิดว่าคำสั่งดังกล่าวละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

9. ในปี 2006 เจย์-ซี เดินทางไปยังแอฟริกาใต้ เขาพบว่าเด็ก ๆ ต้องเดินทางเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรทุกวันเพื่อไปหาน้ำดื่มมาให้ครอบครัว เขาตัดสินใจทุ่มเงินนับร้อยล้านเพื่อช่วยเหลือสร้างระบบชลประทาน จนมีหมู่บ้าน 3 แห่งที่สามารถใช้น้ำได้จนถึงทุกวันนี้

10. ในปี 2013 ชายไร้บ้านนามว่า บิลลี เรย์ แฮร์ริส นำแหวนราคาแสนกว่าบาทที่เขาเก็บได้บนถนนไปคืนเจ้าของที่ทำตกโดยไม่รู้ตัว เธอตัดสินใจสร้างกองทุนขึ้นมาให้กับบิลลี จนเขาได้เงินกว่า 5.4 ล้านบาทที่สามารถไปซื้อบ้านและหางานทำได้

11. ในปี 2004 เนเธอร์แลนด์ต้องปิดเรือนจำกว่า 23 แห่ง เหตุเพราะไม่มีอาชญากรเพียงพอข้างใน

12. ตอนที่ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง The Lord of the Rings เขาสั่งห้ามไม่ให้ดิสนีย์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเขาเชื่อว่าเรื่องนี้ควรมีไว้สำหรับผู้ใหญ่ ไม่ใช่ถูกปรับมาให้เด็กได้ชม

13. ชาวประมงในคอสตาริกาคนหนึ่งเคยเลี้ยงจระเข้ให้กลับมาแข็งแรงหลังจากที่มันถูกยิง และปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติ วันต่อมาชายพบจระเข้ตัวนี้ตามเขากลับบ้านและมานอนหลับอยู่บนโซฟาของเขา จนถึงตอนนี้มันกลายมาเป็นสมาชิกครอบครัวเขากว่า 20 ปีแล้ว

14. สตีเฟน ฮอว์กิง เคยกล่าวเอาไว้ตอนที่มีคนถามเรื่อง IQ ของเขาว่าเท่าไหร่ เขาตอบว่า “ผมไม่รู้สิ คนที่โอ้อวดไอคิวของพวกเขาก็มีแต่พวกขี้แพ้เท่านั้นแหละ”

15. ในปี 1963 ชายชาวตุรกีคนหนึ่งที่กำลังรีโนเวทบ้านตัวเองได้พบอุโมงค์ลับหลังจากทุบกำแพงในห้องใต้ดิน เขาเดินตามอุโมงค์ดังกล่าวไปจนนำไปสู่เมืองใต้ดินโบราณที่ชื่อว่า Derinkuyu และเมืองนี้เคยมีคนอยู่อาศัยมากถึง 20,000 คน

16. ทะเลสาบบลูเนลสัน ในประเทศนิวซีแลนด์ คือทะเลสาบที่มีน้ำใสที่สุดในโลก โดยคุณสามารถมองเห็นพื้นทะเลสาบได้อย่างชัดเจน แม้ว่ามันจะมีความลึกถึง 80 เมตร

17. ในปี 2009 สตีเฟน วิลเชียร์ ศิลปินออทิสติกที่ได้เวลานั่งเฮลิคอปเตอร์แค่ 20 นาที แต่สามารถวาดแผนที่นิวยอร์กจากความทรงจำของเขาได้อย่างเหลือเชื่อ

18. ในปี 2017 กวางตัวหนึ่งเดินเข้าไปในร้านขายของแห่งหนึ่งในโคโลราโด มันพยายามหาของกิน พนักงานจึงป้อนมันด้วยแท่งเนยถั่ว เจ้ากวางน้อยจากไป และหลังจากนั้นไม่กี่วัน มันก็พาทั้งครอบครัวกลับมาที่ร้านอีกครั้ง

ที่มา : twitter | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ