16 ทฤษฎีสมคบคิดสุดเลอะเทอะ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนคิดได้

ทฤษฎีสมคบคิด (Conspiracy Theory) คือแนวคิดหรือทฤษฎีที่ถูกสร้างขึ้นมาจากคนหรือกลุ่มคน ที่จับเอาเหตุการณ์ต่างๆ มาเชื่อมโยงปะติดปะต่อเข้าด้วยกัน โดยมีการนำข้อเท็จจริงบางส่วนมาประกอบเพื่อให้ดูน่าเชื่อถือขึ้น แล้วนำไปเผยแพร่เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ในสมัยก่อนเราอาจพบทฤษฎีสมคบคิดได้ในหนังสือพิมพ์ประเภทแทบลอยด์ แต่ในปัจจุบัน เราสามารถพบได้มากมายบนโลกอินเทอร์เน็ต ตามเว็บไซต์เรื่องลึกลับต่างๆ วันนี้เพชรมายาจึงขอหยิบยกทฤษฎีสมคบคิดแปลกๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนคิดทฤษฎีเหล่านี้ขึ้นมาได้ มาลองดูกันว่าแต่ละทฤษฎีจะแปลกขนาดไหน

1. ซัดดัม ฮุสเซน มีประตูมิติสู่อวกาศ

funny-conspiracy-01

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งอ้างว่า เขารู้เหตุผลที่ทำไมจอร์จ บุช ถึงต้องการรุกรานอิรัก นั่นเพราะบุชรู้ว่า ซัดดัมมี “ประตูมิติ” ที่สามารถใช้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในจักรวาลได้ โดยมันซ่อนอยู่ในฐานลับใกล้กับเขต Al-Ouja โดยซัดดัมเองได้ช่วยมนุษย์ต่างดาววางแผนที่จะยึดครองโลก นอกจากนั้นยังมีการอ้างว่า ซัดดัมกำลังผสมพันธุ์แมงป่องยักษ์อีกด้วย

2. สตาร์บัคส์ กาแฟยิว

funny-conspiracy-02

ทฤษฎีนี้อ้างอิงถึงภาพวาดผู้หญิงที่ปรากฏบนโลโก้ของสาร์บัคส์ ก็คือราชินีเอสเธอร์ แห่งเปอร์เซีย ผู้เป็นวีรสตรีของชาวยิว ที่ปรากฏในคัมภีร์ไบเบิ้ล ซึ่งดูเหมือนว่าชาวยิวจะพยายามยึดครองโลกด้วยกาแฟ และนอกจากนั้นยังมีข่าวลือที่สตาร์บัคส์ให้เงินสนับสนุนรัฐบาลและกองทัพอิสราเอลอีกด้วย

3. มนุษย์ต่างดาวครองโลก

Reptilians

เดวิด อิค อดีตผู้ประกาศข่าวของ BBC อ้างว่า โลกของเรากำลังถูกปกครองโดยพวก “Dinosauroid” หรือมนุษย์ต่างดาวที่มีลักษณ์เหมือนไดโนเสาร์หรือกิ้งก่า ซึ่งพวกเขาเหล่านี้รับบทบาทในตำแหน่งบุคคลสำคัญอยู่ทั่วโลก นอกจากนี้เขายังเชื่อว่า พวกมันต้องกินเลือดของมนุษย์ เพื่อให้ตัวเองยังคงสภาพกายเนื้อแบบมนุษย์อีกด้วย

4. บารัค โอบามา จงใจแพร่เชื้ออีโบลา

funny-conspiracy-03

Infowars เว็บไซต์ที่เป็นผู้อ้างทฤษฎีนี้เผยว่า โอบามา เป็นต้นเหตุสำคัญของการระบาดของเชื้ออีโบลา ด้วยการเปิดพรมแดนทางภาคใต้ให้ประชาชนที่ติดเชื้อกลับเข้ามาในประเทศ และอีกไม่นาน เชื้อจะแพร่กระจายจนไม่สามารถควบคุมได้

5. เมฆพิษ Chemtrails

greatest-conspiracy-01

นี่คือทฤษฎีที่โด่งดังที่เริ่มต้นในปี 1996 จนมีคนเชื่อไปทั่วโลก ว่ามีองค์กรลับหรือรัฐบาลโลกกำลังปล่อยสารเคมีบางอย่างผ่านไอพ่นเครื่องบิน ซึ่งเราสามารถเห็นได้จากเส้นสีขาวๆ ที่พาดผ่านท้องฟ้า ซึ่งสารเคมีเหล่านี้จะทำให้มนุษย์ค่อยๆ ตายอย่างช้าๆ โดยเฉพาะคนที่อ่อนแอ และฉลาดน้อย

6. ยุคมืด ไม่เคยมีอยู่จริง

funny-conspiracy-04

ในปี 1991 เฮริเบิร์ต อิลลิก นักประวัติศาสตร์ชาวเยอรมันอ้างว่า ช่วงเวลาระหว่าง ค.ศ. 614-911 ที่รู้จักกันดีในชื่อของ ยุคมืด (Dark Ages) ระบุช่วงเวลาไม่ถูกต้องหรือไม่เคยมีอยู่ด้วยซ้ำไป เนื่องจากไม่มีหลักฐานมากพอที่จะระบุถึงการมีอยู่ของยุคนี้

7. เครื่องดื่ม Monster สนับสนุนเลขซาตาน 666

funny-conspiracy-05

Monster คือหนึ่งในเครื่องดื่มชูกำลังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอเมริกาเหนือ ซึ่งบางคนเชื่อว่าโลโก้ของ Monster มาจากตัวอักษร “Vav” ในภาษาฮิบบรู ที่หมายถึงเลข 6 นั่นหมายความว่า โลโก้ของ Monster ถูกตีความหมายเป็นเลข 666 และนั่นคือหมายเลขประจำตัวของซาตาน นอกจากนั้นสโลแกน Unleash the Beast ที่แปลว่า ปลดปล่อยสัตว์ร้าย ก็ชวนตีความหมายไปในทางเดียวกันได้อีกด้วย

8. ไมเคิล แจ็คสัน และ เอลวิส เพรสลีย์ ยังคงมีชีวิตอยู่

funny-conspiracy-06

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินทฤษฎีที่ว่า เอลวิส แกล้งตาย และยังคงอาศัยอยู่ในสถานที่หลบภัยภายใต้บ้านเกรซแลนด์ของเขาเอง นอกจากนั้น ไมเคิล แจ็คสัน ก็ใช้วิธีเดียวกันในการหลบหนีจากความวุ่นวายในชีวิตทั้งหมด ซึ่งมีบางคนเชื่อว่าพวกเขาทั้งคู่ยังคงใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอีกด้วย

9. มนุษย์ต่างดาวปะปนอยู่กับมนุษย์

alien-treaty-01

ในปี 1954 ดไวต์ ดี. ไอเซนฮาวร์ ประธานาธิบดีคนที่ 34 ของสหรัฐอเมริกา ได้มีโอกาสพบปะกับมนุษย์ต่างดาว 2 กลุ่มที่ไม่ถูกกัน โดยที่พวกเขาขอให้ไอเซนฮาวร์ กำจัดอาวุธนิวเคลียร์ทิ้งให้หมด ไอเซนฮาวร์ตอบปฏิเสธ แต่หนึ่งในกลุ่มมนุษย์ต่างดาวได้ขอทำสนธิสัญญาให้พวกเขาอาศัยอยู่บนโลก แลกเปลี่ยนกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยพวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ลักพาตัวมนุษย์ขึ้นไปตรวจสอบโดยไม่ทำอันตรายใดๆ และลบความทรงจำพวกเขาทิ้งไป

10. สมองของ จอห์น เอฟ เคเนดี หายไป

funny-conspiracy-07

ในหนังสือเล่มหนึ่งที่ชื่อว่า “End of Days: The Assassination of John F. Kennedy” ได้อ้างว่า สมองของเคเนดี้หายไปหลังจากถูกชันสูตรศพเสร็จ โดยจุดประสงค์ของเรื่องนี้คือการปกปิดความจริงที่ว่า เคเนดี ถูกยิงจากข้างหน้า ไม่ใช่ข้างหลัง อย่างที่เป็นข่าวไปทั่วโลก

11. นาซี ยังคงหลงเหลืออยู่ในแอนตาร์กติกา

funny-conspiracy-08

ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ทางกองทัพนาซีได้พบบางสิ่งภายใต้ทวีปแอนตาร์กติกาที่หนาวเหน็บ มันเป็นอุโมงค์ที่มีอยู่มากมายใต้ดิน ที่ถูกสร้างเอาไว้ให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้ พร้อมกับเทคโนโลยีจากต่างดาวบางอย่าง ซึ่งตอนนี้พวกนาซีได้ครอบครองไปเป็นที่เรียบร้อย และกำลังรอคอยวันที่พวกเขาจะกลับมายึดครองโลกอีกครั้ง

12. อดัม แซนด์เลอร์ สามารถมองเห็นอนาคตได้

funny-conspiracy-09

เคยมีบทความจากเว็บไซต์ ClickHole บทความหนึ่ง เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับโศกนาฏกรรม 5 ครั้ง ที่ถูกทำนายโดย อดัม แซนเลอร์ ถึงแม้บทความดังกล่าวจะเป็นบทความเชิงเสียดสี แต่บางเรื่องก็ฟังดูน่าเชื่อถือชอบกล ตัวอย่างเช่น ฉากในภาพยนตร์เรื่อง Happy Gilmore ตอนที่เขามองกล้องแล้วพูดประโยคที่ว่า “ลูกคนโตของราชินี, ดอกไม้ที่แสนสวย จะร่วงโรยใต้สะพานปารีส”

13. โยคะ คือพิธีกรรมซาตาน

funny-conspiracy-10

อ้างอิงจาก แกเบรียล อมอร์ธ นักบวชอาวุโส ที่เคยเป็นอดีตผู้นำในการไล่ผีแห่งสำนักวาติกัน กล่าวว่า เมื่อคุณกำลังฝึกโยคะ มันคือการดำเนินพิธีกรรมของซาตาน ท่าทางการออกกำลังต่างๆ ของโยคะเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ นอกจากนั้นเขายังเชื่อว่าอีก นิยายของ เจเค โรว์ลิง ยังบิดเบือนความเชื่อในเรื่องมนต์ดำอีกด้วย ซึ่งเขากล่าวว่า “การฝึกโยคะคือสิ่งชั่วช้า และจะนำพาไปสู่ความชั่วร้าย เช่นเดียวกับการอ่าน แฮร์รี พอตเตอร์”

14. โลกกลวง

funny-conspiracy-11

เป็นเวลาหลายสิบปีที่เรารู้จักโลกในนามของก้อนหินขนาดใหญ่ที่ล่องลอยอยู่ในอวกาศ แต่จริงๆ แล้วคุณกำลังเข้าใจผิด เพราะรัฐบาลทั่วโลกกำลังปิดบังความจริงที่ว่า โลกของเรามันกลวง ซึ่งภายในโลกของเราใบนี้ยังมีโลกอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกันผ่านหลุมขนาดใหญ่ที่กระจายอยู่ทั่วโลก และหนึ่งในผู้ที่เชื่อทฤษฎีนี้ก็คือ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ และได้หลบหนีไปภายในหลุมแห่งหนึ่ง หลังพ่ายแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2

15. สัตว์ประหลาดใต้น้ำ

bloop-01

ในปี 1997 องค์การสมุทรและบรรยากาศแห่งชาติของอเมริกา (NOAA) สามารถตรวจจับเสียงคลื่นความถี่ต่ำใต้มหาสมุทร โดยมันฟังเหมือนกับเกิดมาจากสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่ดังมากกว่าเสียงของปลาวาฬสีน้ำเงินที่เป็นเจ้าของสถิติสัตว์ที่ส่งเสียงดังได้มากที่สุดในโลก โดยเสียงที่เกิดขึ้นนี้ถูกเรียกว่า Bloop ซึ่งสามารถได้ยินไปไกลกว่า 5,000 กิโลเมตร หลายคนจึงคาดว่า เจ้าเสียงดังกล่าว น่าจะเกิดจากสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ ที่ใหญ่กว่าปลาวาฬสีน้ำเงินหลายเท่า

16. Ice Bucket คือพิธีกรรมล้างบาปของซาตาน

funny-conspiracy-12

ในขณะที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า กระแสการเล่น Ice Bucket นั้นเกิดขึ้นจากการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่มีหลายคนที่เชื่อทฤษฎีสมคบคิดที่กล่าวว่า การนำน้ำเย็นมาราดบนหัว มันคือพิธีกรรมล้างบาปของกองทัพซาตาน หลักฐานที่สนับสนุนทฤษฎีนี้คือ คนดังหลายคนที่ถูกเชื่อว่าเป็นสมาชิกขององค์กรอิลูมินาติได้เข้าร่วมคำท้านี้ และพวกเขาต้องการให้ทุกคนตาย

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ

ที่มา : lolwot | เรียบเรียงโดย เพชรมายา