ช่างภาพมืออาชีพเปรียบเทียบกล้อง iPhone 11 Pro กับกล้อง DSLR ราคาแพง

เป็นกระแสฮือฮากันอีกปี สำหรับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของค่าย Apple โดยในปีนี้เองถือเป็นอีกหนึ่งปีที่เรียกเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตได้ไม่น้อยกับ iPhone ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone Pro Max โดยเฉพาะเรื่องกล้อง 3 เลนส์ที่เอามาสู้กับมือถือจากค่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Huawei P30 Pro หรือ Samsung Galaxy Note 10 ก็ตาม

แต่วันนี้เพชรมายาขอพาทุกท่านมาชมผลงานของ เจมี และ ลอเรน ไอชาร์ ช่างภาพมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในการถ่ายภาพแต่งงานมานาน 7 ปี ที่ได้หยิบเอา iPhone 11 Pro มาถ่ายภาพเปรียบเทียบกับกล้อง Canon 5D Mark IV ที่พวกเขาใช้อยู่ประจำ

พวกเขากล่าวว่า “ตั้งแต่ iPhone มีโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait) เราก็ใช้มือถือถ่ายภาพในงานหมั้นและงานแต่งแบบขำขัน เพื่อจะได้ภาพถ่ายที่รวดเร็วและสามารถส่งให้บ่าวสาวได้ทันทีหลังจบงาน”

“การโฟกัสของ iPhone รุ่นใหม่ถูกพัฒนาขึ้น และ Apple เองก็เพิ่มความเป็นมืออาชีพลงบนมือถือนี้ เราคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะทดสอบว่า มันสามารถใช้แทนกล้อง DSLR ของเราได้จริงหรือไม่”

iPhone 11 Pro

Canon 5D Mark IV

iPhone 11 Pro

Canon 5D Mark IV

iPhone 11 Pro

Canon 5D Mark IV

iPhone 11 Pro

Canon 5D Mark IV

iPhone 11 Pro ใช้โหมด Portrait

iPhone 11 Pro ไม่ได้ใช้โหมด Portrait

iPhone 11 Pro

Canon 5D Mark IV

iPhone 11 Pro

Canon 5D Mark IV

อนึ่ง สำหรับราคากล้อง Canon 5D Mark IV ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 67,000 บาท ซึ่งถือเป็นกล้อง DSLR สำหรับมืออาชีพที่มีราคาสูงพอสมควรเลยทีเดียว ถึงแม้กล้อง iPhone 11 Pro จะยังไม่สามารถสู้ภาพที่ถ่ายจากกล้อง DSLR ได้ก็ตาม แต่เชื่อว่าในอนาคต กล้องมือถือรุ่นใหม่ๆ จะยิ่งมีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ จนอาจเทียบเท่าได้ในสักวันหนึ่ง

ที่มา : eicharphotography.com | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ