ศิลปินชาวญี่ปุ่นวาดภาพ 3 มิติ ที่ทำเอาชาวเน็ตคิดว่ามันคือปลาหมึกของจริง

หนึ่งในงานศิลปะที่มักทำให้เราตกตะลึงอยู่เสมอก็คือการวาดภาพแนว 3 มิติที่สมจริงในแบบ ไฮเปอร์เรียลลิซึม (Hyperrealism) ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 2000 โดยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มีศิลปินฝีมือดีเกิดขึ้นมากมาย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำให้คุณรู้สึกทึ่งได้เหมือนอย่างเขาคนนี้

ยูกิ โทคุดะ ศิลปินหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่วาดภาพการ์ตูนประกอบให้กับหนังสือและนิตยสารหลายเล่ม ได้โชว์ศักยภาพของเขาจนทำให้ชาวเน็ตต้องทึ่ง ด้วยการวาดรูป “ปลาหมึก” ที่มีความสมจริงอย่างน่าเหลือเชื่อ แถมยังดูเป็น 3 มิติ ราวกับว่ามันไม่ใช่ภาพวาดแต่อย่างใด

เขาโพสต์ภาพผลงานของตัวเองลงบนทวิตเตอร์จนทำให้กลายเป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ญี่ปุ่น จนมีคนมากดไลค์ทวิตนี้ของเขามากกว่า 3.6 แสนคน และรีทวิตไปอีกกว่า 8.5 หมื่นครั้ง

ถ้ามีแค่ภาพที่เสร็จสมบูรณ์เพียงอย่างเดียว คุณอาจคิดว่ายูกิเอาปลาหมึกตัวจริงมาวางไว้บนกระดาษ แต่ถ้าได้เห็นที่ไปที่มาคุณจะพบว่า เขาวาดมันด้วยตัวเองจริง ๆ

สำหรับภาพปลาหมึกที่สมจริงตัวนี้ถือเป็นตัวที่ 2 ที่เขาวาดจนเสร็จ หลังจากที่เขาล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยการวาดในครั้งล่าสุดนี้เขาได้ลองทำสิ่งที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย

จากการวาดโครงร่างคร่าว ๆ ที่เรียบง่าย จากนั้นก็เริ่มใช้พู่กันช่วยวาดเงา และใช้ดินสอในการวาดรายละเอียดต่าง ๆ เช่นดวงตา จุดด่างดำเล็ก ๆ รวมถึงหนวด สุดท้ายเขาก็ปากกาโคปิกเพื่อทำให้เกิดความแวววับของลำตัวและหนวดปลาหมึก

นอกจากนั้นเขายังโพสต์ภาพเปรียบเทียบผลงานของเขาครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อนกับผลงานล่าสุดให้เราได้ชมกัน ด้วยสายตาคนธรรมดาอย่างเรา ๆ ก็เห็นว่ามันเป็นภาพที่เจ๋งทั้งคู่อยู่ดี

และไม่ใช่แค่ภาพปลาหมึกเท่านั้นที่ทำให้เราต้องทึ่งในความสามารถของเขา ภาพของปลาไหลตัวนี้ก็ทำให้เราต้องทึ่งได้ไม่ต่างกัน

ภาพถั่วแระญี่ปุ่นที่ดูสมจริงจนอยากจะหยิบขึ้นมากิน

ภาพปีกไก่ที่สมจริงจนน่าเหลือเชื่อ ดูยังไงก็เหมือนเอาปีกไก่มาวางไว้บนกระดาษ

ไข่ดาวกับเบคอน เห็นพื้นผิวของเบคอนแล้วทำให้เรารู้ว่างานของเขาละเอียดมากแค่ไหน

เบคอนพันหน่อไม้ฝรั่ง แค่เห็นก็หิวแล้ว

แสงเงามาครบ เรียกได้ว่าเป็นภาพ 3 มิติที่หลอกตาเราได้อย่างแนบเนียน

ปิดท้ายด้วยภาพปลา ดูยังไงก็คิดว่าเป็นปลาสดแน่นอน

และนี่ก็ถือเป้นผลงานของ ยูกิ โทคุดะ ศิลปินหนุ่มชาวญี่ปุ่นมากความสามารถที่ชาวเน็ตต่างรอคอยว่า ผลงานต่อไปของเขาจะเป็นอะไร และจะน่าทึ่งมากแค่ไหน

ที่มา : twitter | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ