ฆาตกรผู้เปลี่ยนชีวิตเด็กน้อยวัย 9 ขวบที่ย่ำแย่ ด้วยการใช้สุนัขบำบัด

ว่ากันว่า ยิ่งมนุษย์เจริญทางวัตถุขึ้นมากเท่าไหร่ ความเจริญทางด้านจิตใจจะต่ำลงเท่านั้น คนเราจะยึดติดกับวัตถุมากกว่าจะมองเห็นความสำคัญของความเป็นมนุษย์ด้วยกัน ความเคารพซึ่งกันและกัน ความเห็นอกเห็นใจ และมนุษยธรรม จะเริ่มหายไปอย่างช้าๆ แต่มันก็ไม่เสมอไป หากคุณได้อ่านเรื่องราวที่อบอุ่นนี้

Murderer-Changes-Life-boy-01

ซาคารี ทัคเกอร์ เด็กน้อยวัย 9 ขวบ ผู้ป่วยเป็นโรคแอสเพอร์เกอร์ส ซินโดรม เป็นความบกพร่องทางพัฒนาการรูปแบบหนึ่งของดาวน์ซินโดรม เขาตื่นตระหนก หวาดกลัว นอนไม่หลับ และร้องไห้บ่อย การทำให้เขาใจเย็นลงเป็นเรื่องยากมากพอๆ กับการที่จะแตะต้องตัวเขา

Murderer-Changes-Life-boy-02

อาร์เธอ และ ซูซี่ พ่อแม่ของซาคารี เริ่มหมดหวังที่จะทำให้เขาดีขึ้น แต่แล้ววันหนึ่ง ซูซี่ไปสะดุดกับชื่อ คริส โวกท์ บนอินเทอร์เน็ต เขาเป็นครูฝึกสุนัขที่มีความเชี่ยวชวาญในการฝึกอบรมสุนัขเพื่อเป็นเพื่อนกับเด็กออทิสติก

Murderer-Changes-Life-boy-03

ในอดีต คริสเคยก่อคดีฆาตกรรม โดยได้รับโทษจำคุกตั้งแต่ปี 1998 เป็นเวลา 48 ปี และในคุกนั้นเอง เขาได้เข้าร่วมในโปรแกรมการใช้สุนัขเพื่อฟื้นฟูผู้ป่วย

Murderer-Changes-Life-boy-04

สุนัขที่อยู่ในคุก ถูกฝึกฝนให้ช่วยเหลือผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นคนตาบอด หูหนวก หรือผู้ป่วยออทิสติก คริสได้เข้าร่วมฝึกและทำได้อย่างดีเยี่ยม แต่การที่จะให้เด็กที่มีปัญหาในการเข้าสังคม ไปพบกับฆาตกรในคุกคงไม่ใช่ไอเดียที่ดีนัก แต่หลังจากการพบกันครั้งแรก เด็กน้อยรู้สึกดีและเขาก็เข้ากับสุนัขได้อย่างน่าอัศจรรย์

Murderer-Changes-Life-boy-05

ไคลน์ สุนัขของคริส จะตอบสนองทันทีเมื่อมีความรู้สึกตื่นตระหนกจากเด็ก สุนัขจะค่อยๆ เข้าหาเพื่อให้เด็กค่อยๆ เรียนรู้ และต่างคนต่างคุ้นเคยซึ่งกันและกัน จนเด็กน้อยรู้สึกผ่อนคลาย และในที่สุดทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนกัน

Murderer-Changes-Life-boy-06

ในที่สุดชีวิตเด็กน้อยก็เปลี่ยนไป เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีชีวิตที่กลับเป็นปกติเหมือนเด็กผู้ชายทั่วไปกับครอบครัวและเพื่อนๆ ส่วนคริสเอง ก็หวังว่าสิ่งที่เขาได้ทำให้กับเด็กๆ เหล่านี้ จะช่วยชดเชยกับความผิดที่เขาได้ก่อไว้เมื่อ 21 ปีที่แล้วได้

Murderer-Changes-Life-boy-07

Murderer-Changes-Life-boy-08

Murderer-Changes-Life-boy-09

ที่มา : wittyfeed | เรียบเรียงโดย เพชรมายา