ชาวเน็ตฮา กลับอุตรดิตถ์ปีใหม่ยังไงไม่ให้รถติด คอมเมนท์ช่วยแชร์วิธีกลับหาดใหญ่ เขาใหญ่

ช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาวัดใจบนท้องถนนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเส้นทางต่างจังหวัดที่ผู้คนต่างทยอยกลับบ้านจนทำให้รถติดเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว แต่หลายๆ คนที่ต้องการเดินทางกลับบ้านหรือไปเที่ยวก็ยังไม่เคยชินกับสถานการณ์รถติดเหล่านี้ได้สักที เจอทีไรก็น่าเบื่อทุกครั้งไป

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ทางเพจ อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง ได้ชี้ทางสว่างให้กับชาวเน็ตว่า “กลับอุตรดิตถ์ปีใหม่ยังไง ไม่ให้รถติด?” ลองไปชมภาพจาก Google Map กันว่าเราจะต้องเดินทางอย่างไร

เพียงคุณเริ่มเดินทางจากกรุงเทพมหานคร เลียบไปทางชายทะเลฝั่งตะวันออก ผ่านชลบุรี ระยอง จันทรบุรี ตราด แล้วทะลุออกไปทางกัมพูชา เข้าผ่านเวียดนาม ทะลุนครโฮจิมินห์ เลียบไปตามฝั่งทะเลแปซิฟิกเรื่อยๆ จนขึ้นไปทางเหนือของเวียดนาม วนเข้ามาในลาว แล้วค่อยทะลุกลับเข้ามาในไทย

สุดท้ายแล้วคุณจะถึงอุตรดิตถ์โดยสวัสดิภาพ รวมระยะทางทั้งสิ้น 3,638 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินทางทั้งหมดรวม 72 ชั่วโมง (ในกรณีที่คุณไม่หยุดนอน) เรียกได้ว่ากลับอุตรดิตถ์ทั้งที ยังได้โอกาสแวะเที่ยวไปอีก 3 ประเทศชิลๆ อีกต่างหาก

ส่วนชาวเน็ตเมื่อเห็นภาพนี้แล้วต่างก็มาแสดงความเห็นกันอย่างหนาแน่นไม่แพ้ปริมาณรถบนถนนเช่นกัน

ชาวเน็ตคนหนึ่งถึงขอบคุณสาระดีๆ แบบนี้ ช่วยให้เขาเดินทางได้ใกล้ขึ้นเยอะเลย

ข้อดีคือ เราอาจได้เที่ยวไป 2 เทศกาลพร้อมกัน

ไหนๆ จะมาสายฮาแล้ว ต้องเอาให้สุด

ถ้าจะไปถึงดวงจันทร์แนะนำติดต่อนาซ่าหรือ SpaceX

ส่วนพ่อหนุ่มคนนี้ก็แนะนำเคล็ดลับในการกลับหาดใหญ่แบบรถไม่ติด เคล็ดลับง่ายๆ คือ ทะลุอ่าวไทยไปเลย

สาวคนนี้เลยช่วยแนะนำวิธีไปเขาใหญ่เพิ่มเติม

เพียงแค่คุณไปออกทางตะวันตก ทะลุไปยังเมียนมาร์ เฉียดไปยังกรุงย่างกุ้ง ผ่านกรุงเนปิดอร์ แล้วอ้อมกลับเขามาทางลาว วนเข้ามาเวียงจันทร์ ทะลุผ่านภาคอีสาน นครพนม สกลนคร ขอนแก่น คุณก็จะสามารถเดินทางมายังเขาใหญ่ได้โดยที่รถไม่ติด

สุดท้ายนี้ เพชรมายาก็ขอให้เพื่อนๆ เดินทางกลับบ้านปีใหม่หรือเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดไหนก็ตาม ขอให้เดินทางกลับโดนสวัสดิภาพ ส่วนจะไปเส้นทางไหนเชื่อว่าก็คงหนีรถติดไปไม่รอด และที่สำคัญก็คือ เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ นะครับ

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ

ที่มา : อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง | เรียบเรียงโดย เพชรมายา