20 เรื่องราวที่งดงาม ที่จะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจและน้ำตาซึมได้

ถึงแม้จะมีคำกล่าวที่ว่า ยิ่งโลกก้าวไปสู่ยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีมากขึ้นเท่าไหร่ จิตใจของคนจะยิ่งดำดิ่งสู่ความมืดมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งหลาย ๆ คนไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้ เพราะยังมีอีกหลากหลายเรื่องราวบนโลกใบนี้ที่ทำให้เราอบอุ่นหัวใจได้อยู่เสมอ

วันนี้เพชรมายาจึงขอพาทุกท่านไปชมเรื่องราวที่งดงามจนทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจ และบางเรื่องก็อาจทำให้คุณน้ำตาซึมได้

1. คุณหมอที่ห้ามไม่ให้คุณยายอายุ 102 ปี ขึ้นเครื่องบินไปงานแต่งงานหลานสาว แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจเดินทางไป และนี่คือการพบกันครั้งสุดท้ายของทั้งคู่

2. ชายแก่ที่เข้ามายังร้านอาหารแห่งหนึ่งในเพนซิลวาเนีย เขากำลังเล่าเรื่องราวบางอย่างให้กับพนักงานเสิร์ฟ ที่ใช้เวลาช่วงพักเบรคของเขามาร่วมโต๊ะด้วย

3. “ตอนที่ฉันอายุ 8 ขวบ ฉันพบใบโคลเวอร์ (ใบไม้แห่งความโชคดี) และมอบให้พ่อเพื่อให้เขาโชคดี ตอนที่พ่อเสีย ฉันพบว่าเขาเก็บมันไว้ในกระเป๋าสตางค์มาตลอด 20 ปี”

4. “ผมกับภรรยาไม่สามารถทำให้ลูกหยุดร้องไห้ได้ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เรารู้สึกอายมากและเริ่มเก็บของกลับบ้าน จนกระทั่งมีคู่รักที่นั่งอยู่ข้าง ๆ เรา เสนอตัวที่จะช่วยอุ้มลูกเพื่อให้เราได้ทานอาหารอย่างปกติสุข และลูกของเราก็หลับคาอ้อมกอดของคนแปลกหน้าตลอดทั้งเย็น”

5. พนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงกะกลางคืน ถักรองเท้าและถุงมือไหมพรมให้กับเด็ก ๆ ที่คลอดก่อนกำหนดที่โรงพยาบาลเด็กเอดินเบิร์ก และเขายังส่งไปให้กับโรงพยาบาลอื่น ๆ อีกทั่วโลก”

6. หญิงสาวที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ตัดสินที่จะยกเลิกการรักษาตัวและจัดงานแต่งงานกับชายที่เธอรัก เพื่อให้เธอได้มีความสุขอย่างเต็มอิ่มกับช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต

7. หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมกับแขนเพียงข้างเดียว แต่งตัวเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเด็กหญิงอีกคนที่เกิดมาไม่มีแขนเช่นเดียวกับเธอ

8. หลังจากที่ครอบครัวหนึ่งเกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ผู้เป็นแม่ถูกกำลังถูกสอบจากตำรวจ และลูกสาวตัวน้อยกำลังร้องไห้เพราะว่าเธอกลัว ทีมกู้ภัยสังเกตเห็นขวดน้ำยาทาเล็บในมือของเธอ จึงขอให้เธอทาเล็บให้พวกเขา และมันก็ได้ผล!

9. พนักงานร้านค้าที่ถูกลูกค้าคนหนึ่งตะโกนใส่หน้า ในเวลาต่อมา ลูกสาวของเธอได้ส่งขนมพร้อมกับคำขอโทษมาให้

10. ช่างตัดผมเด็กในรัสเซีย เสนอตัดผมให้กับเด็กกำพร้ากับเด็กออทิสติกให้ฟรี

11. หลังจากตึกถล่มในบบราซิล ชายคนนี้ส่งภาพเซลฟี่ให้กับครอบครัวของเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ และบอกว่าเขายังโอเคอยู่นะ จนสุดท้ายเขาก็ได้รับความช่วยเหลือสำเร็จ

12. คุณแม่ที่ลูกชายเลือกสัตว์ตัวไหนก็ได้ที่ศูนย์พักพิงกลับมาเลี้ยง เขาเลือกแมวอ้วนสูงอายุมาตัวหนึ่ง มันปีนขึ้นมาตักของหนูน้อยทันที และตอนนี้ทั้งคู่ก็แทบไม่อยู่ห่างจากกันเลย

13. เด็กชายวัย 11 ขวบที่ตัดสินใจเริ่มเรียนภาษาเกาหลี เพื่อที่เขาจะได้พูดกับเด็กผู้หญิงคนใหม่ในชั้นเรียน ที่พูดได้แค่ภาษาเกาหลีเท่านั้น

14. ผู้หญิงคนนี้ช่วยเหลือผีเสื้อที่บาดเจ็บ หลังจากที่เธอเปลี่ยนปีกให้ใหม่ มันก็สามารถกลับไปบินได้อีกครั้ง

15. นักวิ่งชาวเคนย่าหยุดวิ่งเพียงแค่ 10 เมตรก่อนที่จะเข้าถึงเส้นชัย เพราะเข้าใจผิดคิดว่าตัวเขาเองเข้าเส้นชัยไปแล้ว แต่นักวิ่งที่ตามหลังมาหยุดวิ่งและบอกให้เขาวิ่งเข้าเส้นชัยเพื่อเป็นผู้ชนะเลิศ

16. หญิงสาวคนนี้นั่งอยู่ข้าง ๆ ม้าของเธอเพื่อประคองศีรษะของมันให้อยู่เหนือน้ำ หลังจากที่มันติดอยู่ในบ่อโคลนเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนในที่สุดทั้งคู่ก็ได้รับความช่วยเหลือ

17. ในระหว่างการประท้วงที่วุ่นวายในมิสซูรี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้มาช่วยกันปกป้องร้านค้าเพื่อไม่ให้ถูกผู้ชุมนุมขโมยของ

18. พนักงานก่อสร้างคนนี้ มอบเสื้อให้กับเด็ก ๆ พร้อมกับสอนพวกเขาถึงวิธีการทำงานก่อสร้างถนน

19. ชายไร้บ้านตัดสินใจมอบผ้าห่มที่มีอยู่เพียงผืนเดียวให้กับสุนัขของเขา ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ

20. เมื่อ 15 ปีก่อน คุณแม่ได้ทำเพชรบนแหวนแต่งงานหาย และเธอก็แทบไม่ได้สวมมันอีกเลย จนวันนี้ คุณพ่อได้มาเซอร์ไพรส์เธออีกครั้ง

ที่มา : brightside | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ