ญี่ปุ่นท้าคนกล้า แช่น้ำออนเซนน้ำแข็งในแม่น้ำที่อุณหภูมิ -20 องศา

ในขณะที่ลมหนาวพัดผ่านมายังประเทศไทย บ้านใครที่ไม่ได้มีเครื่องทำน้ำอุ่นคงต้องคิดหนักเวลาที่เราต้องอาบน้ำในอุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส แต่ถ้าเกิดคุณต้องแช่ตัวในน้ำที่เย็นระดับ -20 องศาเซลเซียส ในสภาวะแวดล้อมที่เปิดโล่งล่ะ คุณคิดว่าตัวเองจะทนได้มากแค่ไหน

เชื่อว่าคนไทยคงรู้จักวัฒนธรรมการแช่ “ออนเซน” ของชาวญี่ปุ่นดีอยู่แล้ว แต่สำหรับการแช่ออนเซนที่เรียกว่า “ยูกิมิบุโระ” มันมีอะไรที่มากไปกว่าการแช่ออนเซนธรรมดา เพราะนี่คือการแช่ออนเซนที่หรูหราเป็นพิเศษในแบบเอาท์ดอร์ พร้อมกับการชมวิวหิมะที่สวยงาม

และเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทนำเที่ยว Moving Inn ได้เริ่มเปิดโปรแกรมที่ชื่อว่า Tokachi Avant เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวไปนอนแช่น้ำแบบ Open-Air ภายในเมืองโอบิฮิโระ จังหวัดฮอกไกโด แต่แทนที่คุณจะได้นอนแช่ในบ่อน้ำร้อนเหมือนออนเซนทั่วไป พวกเขากลับใช้วิธีการเจาะพื้นน้ำแข็งบนแม่น้ำให้เป็นรู แล้วให้คุณลงไปแช่ทั้งแบบนั้น

ส่วนอุณหภูมิความหนาวคงไม่ต้องพูดถึงกับจังหวัดที่หนาวที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยคุณจะได้สัมผัสกับความหนาวเย็นที่อาจติดลบได้ถึง 20 องศาเซลเซียส

ดูเหมือนว่าอย่างน้อยพวกเขาก็มีชุดคลุมอาบน้ำให้คุณใช้

อย่างไรก็ตาม การแช่ในน้ำแข็งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของแพ็กเกจเท่านั้น เพราะยังมีส่วนอื่น ๆ ที่คุณจะได้อบอุ่นร่างกายไปกับห้องซาวน่าเคลื่อนที่ถูกนำไปตั้งในบริเวณนั้นอีกด้วย

เมื่อคุณรู้สึกร้อนกับซาวน่า คุณสามารถกระโดดกลับลงไปในน้ำเย็นได้ตามความพอใจ แต่ด้วยอุณหภูมิที่แตกต่างกันมากคุณอาจต้องระวังว่าร่างกายคุณอาจช็อคกับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างกระทันหัน

หากใครที่ต้องการไปเที่ยวใช้ชีวิตแบบสุดกู่ นี่อาจเป็นหนึ่งในทริปที่คุณต้องลอง ซึ่งทาง Moving Inn ได้รับประกันว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งแน่นอน

ที่มา : soranews24 | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ