คุณยายใช้ระบบจัดอันดับ Top 10 หลานรักที่สุดในตระกูล

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณยายนามว่า แมรี ลามอร์ต หรือที่รู้จักในชื่อ แนนนี ได้กลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็วว่าเป็น ‘คุณยายที่แสบที่สุด’ เนื่องจากเธอใช้วิธีการ ‘จัดอันดับ Top 10’ หลาน ๆ ของเธอทั้ง 10 คน บนกระดานที่ถูกแขวนเอาไว้บนกำแพงบ้านของเธอ

ดูเหมือนเรื่องราวของคุณยายแนนนีจะเป็นข้อพิสูจน์คำกล่าวที่ว่า “ปู่ย่าตายายรักหลานเท่ากันทุกคน” ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะเธอใช้วิธีการจัดอันดับที่ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ใครคือหลานรักที่สุด และใครคือหลานชังที่สุดภายในตระกูล

คุณยายแนนนีจากนิวเจอร์ซีย์ใช้วิธีง่าย ๆ ด้วยการแขวนกระดานไม้ที่มีคำว่า ‘Family’ เอาไว้บนกำแพง พร้อมกับติดรูปอันดับหลาน ๆ ทั้ง 10 คนของเธอเอาไว้ โดยจัดอันดับตามความโปรดปรานของเธอว่าใครเป็นหลานรักที่สุด

ย้อนกลับไปในปี 2015 หลานบางคนของคุณยายได้มอบไม้กระดานแผ่นนี้ให้เธอเพื่อเป็นของขวัญ พร้อมกับรูปภาพติดแม่เหล็กของหลานทั้ง 10 คน ซึ่งเป็นมุกตลกที่ทำให้คุณยายยิ้มได้

จนถึงทุกวันนี้ คุณยายยังใช้ไม้กระดานจัดอันดับเหมือนเดิมโดยอันดับต่าง ๆ ล้วนมีการเปลี่ยนแปลงได้อยู่เสมอ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและการกระทำของหลาน ๆ

แดน หลานชายของคุณยายแนนนีวัย 27 ปี กล่าวผ่าน TikTok ว่า เขารู้สึกภูมิใจกับอันดับ 4 ของเขามาก แต่เขารู้สึกลึก ๆ ว่าตัวเองจะอยู่ตรงอันดับนั้นได้อีกไม่นาน หลังจากไปทำวีรกรรมที่อาจทำให้อันดับของเขาตกลง

“ผมอยู่อันดับ 4 ซึ่งสูงที่สุดที่ผมเคยไปถึง แต่ผมเพิ่งไปสักใหม่มา 2 แห่ง ดังนั้นผมจึงกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับอันดับของผม”

จากนั้นเขาก็ยกแขนเสื้อเพื่ออวดรอยสักสไตล์ดั้งเดิมของอเมริกัน แต่ดูเหมือนว่าคุณยายจะไม่ชอบมันเท่าไหร่นัก เพราะเธอจัดอันดับให้แดนตกไปอยู่ที่ 10 ทันที

“นี่คือสิ่งที่ยายคิดเกี่ยวกับรอยสักของหลานนะ” คุณยายกล่าว

แนนนีอธิบายว่า อันดับของแต่ละคนขึ้นอยู่กับเหตุการณ์สำคัญและพฤติกรรมต่าง ๆ รวมถึงการมีลูกและการมาเยี่ยมเธอ หรือถ้าไม่มาเยี่ยมแค่โทรหาเธอบ้างก็พอแล้ว

“หลานชายของฉันเพิ่งมีลูก ดังนั้นเขาจึงมีอันดับที่สูงขึ้นเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก” แนนนีกล่าว

ในขณะที่แดนเปิดเผยว่า สองอันดับข้างบนสุดดูเหมือนจะ “ถูกล็อก” เอาไว้แบบนั้น โดยลูกพี่ลูกน้องของเขาที่คนหนึ่งเป็นสัตวแพทย์และอีกคนเป็นหมอฟัน

แต่อย่างที่ทุกคนในครอบครัวทราบกันดีว่า การจัดอันดับเป็นเรื่องราวขำขันที่เล่นกันในครอบครัวเท่านั้น แดนกล่าวว่าเขาโชคดีมากที่มีปู่ย่าตายายทั้ง 4 คนที่มีอารมณ์ขัน เขาโตมาพร้อมกับมีเรื่องราวสนุกก ๆ เกิดขึ้นเสมอ

อย่างไรก็ตาม พวกเขากล่าวว่าจะไม่เพิ่มเหลน ๆ ของคุณยายลงไปในการแข่งขันเพราะบรรดาหลาน ๆ ทั้ง 10 คน อาจตกอันดับได้

“พวกเขาอายุน้อยกว่าและน่ารักกว่า และพวกเขาก็ไม่ค่อยยุ่งเท่าไหร่ด้วย” แดนกล่าว

ที่มา: boredpanda | TikTok