18 หนังดังที่เปลี่ยนนักแสดงนำระหว่างการถ่ายทำ ด้วยเหตุผลบางอย่าง

ถึงแม้ว่าการสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดในแต่ละเรื่องจะมีการเตรียมพร้อมทุกสิ่งอย่างเป็นอย่างดีก่อนการถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้น แต่บางครั้งก็อาจเกิดปัญหาบางอย่างที่คาดไม่ถึงเช่นกัน และหนึ่งในปัญหาที่ผู้สร้างภาพยนตร์ไม่อยากเจอมากที่สุดก็คือปัญหาการเปลี่ยนนักแสดงนำกลางคันในระหว่างถ่ายทำ และวันนี้เพชรมายาจะพาทุกท่านไปดูกันว่า มีภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องใดบ้าง ที่เคยเกิดปัญหาเช่นนี้มาก่อน

1. นิโคล คิดแมน ถูกเปลี่ยนตัวเป็น โจดี ฟอสเตอร์ ใน Panic Room เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เธอเคยเป็นมาแล้วในเรื่อง Moulin Rouge

2. ในตอนแรก เอริก สโตลซ์ ถูกขอให้มารับบทเป็น มาร์ตี แม็กฟลาย แทน ไมเคิล เจ.ฟ็อกซ์ ในเรื่อง Back to the Future เนื่องจากฟ็อกซ์ไม่ว่าง แต่เอริกเล่นดราม่าเกินไปและขาดซึ่งอารมณ์ขัน ผู้สร้างจึงติดต่อฟ็อกซ์ไปอีกครั้ง

3. ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ถูกเปลี่ยนตัวเป็น เอ็ดดี เมอร์ฟี ในเรื่อง Beverly Hills Cop เพราะเขาต้องการเพิ่มบทความเป็นฮีโร่ลงไปในตัวละครที่เขาเล่นแต่ก็ถูกผู้กำกับปฏิเสธ

4. สจ๊วต ทาวน์เซนด์ ถูกเปลี่ยนตัวเป็น มิกโก มอร์เตนเซน ในเรื่อง Lord of the Rings หลังเริ่มถ่ายทำไปได้ไม่กี่วัน เพราะผู้กำกับรู้สึกว่าเขาเด็กเกินไป

5. ดูเกรย์ สก็อตต์ เกือบจะได้เป็นวูล์ฟเวอรีนในเรื่อง X-Men ปี 1999 แต่โปรเจคอื่นก็ลากเขาไป และบทก็ถูกเปลี่ยนมาให้กับ ฮิวจ์ แจ็กแมน จนสร้างตำนานมาถึงทุกวันนี้

6. เดนนิส ฮอปเปอร์ ถูกเปลี่ยนตัวเป็น เอ็ด แฮร์ริส ในเรื่อง The Turman Show โดยมีข่าวลือว่าเขามีปัญหากับการแสดง เขาถูกกล่าวหาว่าลืมบทบาทที่เขาได้รับ

7. แอนเน็ตต์ เบนนิง เกือบจะได้เป็นแคทวูแมนในเรื่อง Batman Returns แต่น่าเสียดายที่เธอเกิดตั้งครรภ์ในระหว่างถ่ายทำ และคนที่รับบทนี้แทนก็คือ มิเชล ไฟเฟอร์

8. เจมส์ รีมาร์ ถูกไล่ออกหลังจากการถ่ายเรื่อง Aliens ไปได้ไม่กี่วัน สาเหตุเพราะมีความแตกต่างทางความคิด แต่ภายหลังเขาออกมายอมรับว่าตนเองมีปัญหาเรื่องยา

9. ลอรี เพตตี ถูกเปลี่ยนตัวเป็น ซานดรา บูลล็อก ในเรื่อง Demolition Man เนื่องจากเธอเข้ากับ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน พระเอกของเรื่องไม่ได้

10. เจมส์ เพียวฟอย ถูกเปลี่ยนตัวเป็น ฮิวโก วีฟวิง ในเรื่อง V For Vendetta เนื่องจากเขาไม่สามารถเปล่งเสียงแสดงอารมณ์ภายใต้หน้ากากได้อย่างเหมาะสม แม้ว่าเขาจะถ่ายทำไปแล้วถึง 6 สัปดาห์ก็ตาม

11. ฮาร์วีย์ คีเทิล ถูกเปลี่ยนตัวเป็น มาร์ติน ชีน ในเรื่อง Apocalypse Now เนื่องจากผู้กำกับรู้สึกว่าเขาขาดการแสดงอารมณ์ในแบบที่ผู้กำกับจินตนาการไว้

12. ฌ็อง-โกลด ว็อง ดาม ถูกเปลี่ยนตัวเป็น เควิน ปีเตอร์ ฮอลล์ ในเรื่อง Predator เนื่องจากเขาไม่สามารถใส่ชุดพรีเดเตอร์ที่แข็งทื่อแบบนั้นได้

13. ซาแมนธา มอร์ตัน ถูกวางให้พากย์เสียง ซาแมนธา ที่เป็น AI ในเรื่อง Her แต่ผู้กำกับรู้สึกว่าเสียงของเธอไม่เข้ากันสักเท่าไหร่ จึงได้เปลี่ยนตัวเป็น สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน แทน

14. เควิน สเปซี เริ่มถ่ายทำบทบาทตัวเองไปแล้วในเรื่อง All The Money In The World แต่เขาถูกปลดออกจากการมีข่าวอื้อฉาวในชีวิตจริง และได้ คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์จากบทนี้

15. ไรอัน กอสลิง ตั้งใจรับบทเป็นคุณพ่อที่ลูกสาวหายไปในเรื่อง The Lovely Bones เขาตั้งใจเพิ่มน้ำหนักตัวเองเพราะคิดว่าตัวเองหุ่นดีเกินไปสำหรับคุณพ่อที่จมอยู่กับความทุกข์ แต่ผู้กำกับไม่เห็นด้วย เขาจึงถูกแทนที่ด้วย มาร์ค วาห์ลเบิร์ก

16. จูเลียน มัวร์ ถูกปลดออกจากเรื่อง Can You Ever Forgive Me? ก่อนการถ่ายทำจะเริ่มขึ้นเพียง 6 วัน ซึ่งมัวร์มีความคิดเห็นไม่ตรงกับผู้กำกับ และคนที่มาแทนก็คือ มาลิสซา แม็กคาร์ตนีย์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในบทนี้

17. เคล โอนีล ถูกเปลี่ยนตัวเป็น พอล ดาโน ในเรื่อง There Will Be Blood หลังเริ่มถ่ายทำไปได้เล็กน้อย ผู้กำกับคิดว่าโอนีลไม่เหมาะกับบทนี้ และเขาเองก็รู้ตัวเช่นกัน

18. โคลิน เฟิร์ธ ถูกเปลี่ยนตัวเป็น เบ็น วิชอว์ ในเรื่อง Paddington เนื่องจากเสียงพากย์ของเฟิร์ธไม่เข้ากันกับเจ้าหมีพูดมากตัวนี้ ถึงแม้ว่าเขาจะลงเสียงพากย์ไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม

ที่มา : boredpanda | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ