สื่อญี่ปุ่นเผย ลูฟี่ไม่พูดกับเพื่อนลูกเรือคนหนึ่ง 7 ปี รวม 274 ตอน

นอกจากเป้าหมายในการเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดของลูฟี่และการออกตามหาสิ่งที่เรียกว่า One Piece สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในการ์ตูนมังงะเรื่องนี้ก็คือ ‘มิตรภาพ’ ระหว่างเพื่อน ๆ ลูกเรือทุกคน แต่มันอาจเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก ๆ ถ้าคุณได้ทราบว่าตัวเอกของเรื่องอย่างลูฟี่ ออกผจญภัยไปในทะเลกว้างนานหลายปี (ในโลกจริง) โดยที่ไม่มีฉากคุยกับเพื่อนลูกเรือคนหนึ่งของเขาแม้แต่ฉากเดียว

และเพื่อนคนนั้นก็คือ แฟรงกี้ มนุษย์ไซบอร์กผู้มีตำแหน่งเป็นช่างต่อเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางนั่นเอง

โดยข้อมูลนี้เราจะอ้างอิงจากมังงะทั้งหมด ซึ่งจะย้อนไปตั้งแต่ตอนที่ 703 เมื่อแฟรงกี้และลูฟี่ได้พูดคุยกับถึงผลเมระเมระในตอนต้น ลูฟี่ถามแฟรงกี้ว่าอยากกินผลปีศาจนี้หรือไม่ และแฟรงกี้ตอบว่า “ฉันขอว่ายน้ำได้แบบนี้ดีกว่า”

ก่อนที่ทั้งคู่จะปลอมตัวเข้าไปในโคลอสเซียม และแฟรงกี้ได้เตือนให้ลูฟี่อย่าเผยตัวตนออกมาว่าตัวเองเป็นใคร

“เข้าใจแล้ว!!” ลูฟี่ตอบ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็แยกจากกัน และไม่ได้คุยกันอีก

จากนั้นทั้งสองก็ไม่ได้พูดอะไรกันอีกจนถึงตอนที่ 729 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหนังสือเล่มที่ 73 เมื่อแฟรงกี้พูดคุยกับลูฟี่ผ่านหอยทากสื่อสาร โดยเป็นฉากดราม่าน้ำตาซึมของแฟรงกี้ที่รู้สึกว่าภายในเมืองเดรสโรซามีเงามืดที่เลวร้ายซ่อนอยู่

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ลูฟี่กับแฟรงกี้ก็ไม่คุยกันอีกเลยตั้งแต่เล่ม 74 ถึงเล่มที่ 97 ซึ่งทั้งคู่กลับมาคุยกันอีกครั้ง

โดยในระหว่างนั้นเองต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากเพราะเล่ม 72 ถึง 90 ลูฟี่และแฟรงกี้ใช้เวลาด้วยกันมากกว่าครึ่งภาคเดรสโรซาโดยปราศจากความจำเป็นที่ต้องพูดคุยกัน รวมถึงการผจญภัยผ่านเกาะโซและโฮลเค้ก ภาคเลเวรี และเข้าสู่ภาควาโนะ

ในที่สุด ในเล่มที่ 97 ตอนที่ 976 ระหว่างที่คันจูโร่ลักพาตัวโมโมะไป แฟรงกี้พูดกับลูฟี่ว่า “มีเรือลำหนึ่งหนีไป” และลูฟี่ก็ตอบว่า “ไม่สำคัญยังไงเราก็ไปทางเดียวกัน” แถมฉากดังกล่าวยังเป็นการพูดคุยที่ไม่มองหน้ากันอีกด้วย

สรุปแล้ว ถ้าไม่นับการสื่อสารผ่านหอยทาก ลูฟี่กับแฟรงกี้ไม่ได้พูดคุยแบบเจอกันตัวเป็น ๆ มากถึง 274 ตอน 25 เล่ม และถึงแม้ว่าจะนับการสื่อสารผ่านหอยทาก ก็ยังมีจำนวนตอนมากถึง 247 ตอน 24 เล่ม

หากนับจำนวนวันตีพิมพ์ เล่ม 72 ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเดือนสิงหาคม 2013 และเล่ม 97 วางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2020 ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาแห่งความเงียบที่ยาวนานถึง 7 ปี 1 เดือน

เรื่องนี้สะท้อนให้เราได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะตัวละครที่ได้รับบทพระรองก็มักจะมีส่วนร่วมน้อยลงไปเรื่อย ๆ เนื่องจากไม่มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่องหลักแต่อย่างใด

ที่มา: soranews24