แบร์ กริลส์ ที่โน๊ต อุดม พูดถึงในเดี่ยว 11 เขาเป็นใครกันแน่ ?

ใครที่ได้ชมเดี่ยว 11 ของ โน๊ต อุดม คงได้ชม 1 ในบรรดามุกที่ฮาที่สุดในครั้งนี้ก็คือ แบร์ กริลส์ ชายนักผจญภัยผู้ที่ไม่หวั่นเกรงต่อภัยอันตรายใดๆ และเชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากรู้จักไอ้เจ้า แบร์ กริลส์ กันมากขึ้นแน่นอน ว่าเขาเป็นใครกันแน่

bear-grylls

เอ็ดเวิร์ด ไมเคิล “แบร์” กริลส์ เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ปี 1974 ที่เมืองเคาท์ตี้ ดาวน์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ, สหราชอาณาจักร นับจนถึงตอนนี้ กริลส์ก็มีอายุถึง 41 ปี เข้าไปแล้ว แต่ยังดูหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวอยู่เลย

bear-grylls-02

ครอบครัวของกริลส์ ไม่ใช่นักผจญภัย พ่อของเขาเป็นนักการเมืองอนุรักษ์นิยม ส่วนแม่ของเขาก็เป็นลูกสาวของนักการเมืองและนักธุรกิจเช่นกัน แบร์ กริลส์ มีพี่สาวหนึ่งคนคือ ลารา ฟอว์เซ็ตต์ ผู้มีอาชีพเป็นโค้ชเทนนิส

bear-grylls-06

ฉายา “แบร์” ที่แปลว่า “หมี” ไม่ใช่มาจากการที่เขาผจญภัยไปสู้ชนะหมีด้วยมือเปล่าแต่อย่างใด ฉายานี้พี่สาวของเขาเป็นคนตั้งให้ตอนที่เขาเกิดมาได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น

bear-grylls-08

ถึงแม้เขาจะเกิดมาในครอบครัวนักการเมือง แต่ชีวิตของเขากลับโลดโผนตั้งแต่เด็ก เพราะเขาได้มีโอกาสไปผจญภัยมากมายกับพ่อของเขา ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา ล่องเรือ ดิ่งพสุธา เด็กน้อยพูดได้ 3 ภาษาทั้งอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส และเป็นคาราเต้สายดำอีกด้วย

การเริ่มเอาชีวิตรอดของเขา เกิดขึ้นตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เมื่อเขาติดอยู่บนเขากับพ่อตอนที่เกิดพายุ และก็หลงทาง พวกเขาทั้งอ่อนล้า หมดแรง ต้องผจญกับอากาศที่หนาวเหน็บจนคิดว่าจะเอาชีวิตไม่รอด แต่เขาก็รอดกลับมาได้

section 2 everst tp-1.jpg

ในช่วงวัยรุ่น กริลส์ตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพอินเดีย และประจำอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยในรัฐสิกขิม ทางเบงกอลตะวันตก จนกระทั่งในปี 1996 เขาประสบอุบัติเหตุในแซมเบีย จากการดิ่งพสุธา ร่วมชูชีพของเขาเกิดฉีกที่ระดับความสูง 16,000 ฟุต แต่ก็สามารถลงพื้นได้ โดยที่กระดูกสันหลังบางส่วนของเขาหัก และเกือบเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต เขาใช้เวลารักษาตัวนานเกือบปี

bear-grylls-09

หลังจากนั้น เขาเติบโตมาด้วยวิถีแห่งนักผจญภัยโดยแท้ เขาพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสได้ตอนอายุ 23 หลังจากนั้น เขาแล่นเรือไปรอบเกาะอังกฤษด้วยเจ็ทสกี เดินทางฝ่าภูเขาน้ำแข็งในแอตแลนติกเหนือ ดินเนอร์บนบอลลูนที่ความสูง 25,000 ฟุต เดินทางด้วยพารามอเตอร์ข้ามเทือกเขาหิมาลัย ตะลุยทวีปแอนตาร์กติกาเพื่อปีนเขาที่ห่างไกลที่สุดในโลก เดินทางข้ามทะเลทรายซาฮารา และอีกมากมายนับไม่ถ้วน

bear-grylls-01

ในปี 2000 แบร์ กริลส์ แต่งงานกับ ชารา แคนนิงส์ ทั้งคู่มีลูกชาย 3 คน แต่ในปี 2015 แบร์ กริลส์ ได้ทิ้งลูกชายคนเล็กของเขาไว้บนหมู่เกาะ Saint Tudwal ชายฝั่งทางตอนเหนือของเวลส์ ซึ่งเป็นเกาะที่เขาซื้อไว้ เด็กน้อยถูกช่วยเหลือได้โดย RNLI ทีมช่วยเหลือผู้รอดชีวิตในทะเล ซึ่งแบร์ กริลส์ ได้รับการตำหนิอย่างมากจากการกระทำครั้งนี้

bear-grylls-03

bear-grylls-04

ผู้คนส่วนมากจะรู้จัก แบร์ กริลส์ จากรายการซีรีย์ยอดฮิตในอังกฤษและอเมริกาอย่าง Man vs. Wild ที่ฉายในช่อง Discovery ในช่วงปี 2006-2011 ซึ่งเป็นรายการที่สอนการเอาชีวิตรอดในถิ่นทุรกันดาร โดยการทำทุกอย่างที่จะสามารถเอาชีวิตให้ได้

bear-grylls-05

จุดเด่นของ แบร์ กริลส์ คือ ความบ้าบิ่นที่สามารถลุยได้ในทุกสถานการณ์ และเขาจะทดลองกินแทบทุกอย่าง เปรียบเสมือนการเอาชีวิตรอดจริงๆ มีอะไรที่พอจะกินได้ เขาจะลองกินดูทั้งหมด มาดูตัวอย่างจากเดี่ยว 11 เท่าที่หาได้นะครับ

แบร์ กริลล์ จับจระเข้มัด ความชัดระดับเครื่องคิดเลขถ่าย (หาได้เท่านี้จริงๆ)

หรือจะเป็นคลิป ฆ่างูสุดโฉด แล้วพี่แกกินงูดิบๆ จริงๆ ด้วย บรื๋อออ!

แมงมุมแบบเป็นๆ เคี้ยวดังกร๊วบๆ

ทีเด็ด กินน้ำจากอึช้าง อวสานอาหารเที่ยงถึงเย็นเลยทีเดียว

จริงๆ ยังมีของแปลกๆ ที่พี่แกลองกินอีกมาก เช่น ตัวอ่อนของด้วงแรด ซากม้าลาย หัวใจสดๆ ของเรนเดียร์ ลูกอัณฑะ หรือแม้แต่ฉี่ตัวเอง ลองตามกันชมที่ผมเคยรวบรวมไว้ได้ ทีนี่

ไม่ใช่แค่ว่าชีวิตเขายังมีแต่การผจญภัยเท่านั้น เขายังเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ เป็นหัวหน้าองกร์ลูกเสือที่อายุน้อยที่สุด เป็นคนเจ้าของสถิติกระดูกหักมากที่สุดในโลก เป็นชายที่ช่วยให้กับองค์กรการกุศลมากมาย และนี่คือชีวิตของ แบร์ กริลส์ นักผจญภัยอันดับต้นๆ ของโลก ผู้นี้นี่เอง!

ที่มา : wiki | เรียบเรียงโดย เพชรมายา