CEO สาวให้ตั๋วเฟิสต์คลาสและเงิน 3 แสนกับพนักงานทุกคนไปเที่ยวได้ทั่วโลก

คุณอาจกำลังทำงานอยู่กับบริษัทที่ดี มีเจ้านายที่น่ารัก และยังได้เงินโบนัสปลายปีที่ทำให้ชีวิตคุณสว่างสดใส แต่นั่นอาจยังไม่เทียบเท่ากับเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไปนี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา CNN ได้รายงานว่า Blackstone บริษัทจัดการลงุทนยักษ์ใหญ่ได้เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ใน Spanx บริษัทชุดชั้นในกระชับสัดส่วนของสตรีที่ถูกประเมินมูลค่าบริษัทเอาไว้สูงถึง 1,200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4 หมื่นล้านบาท

ซารา เบล็กลี ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Spanx ได้จัดงานเลี้ยงฉลองเพื่อเซอร์ไพรส์พนักงานของเธอพร้อมด้วยของขวัญที่ทุกคนไม่คาดคิดมาก่อน

ซารากล่าวว่า เธอเริ่มต้น Spanx เป็นธุรกิจเสริมในช่วงอายุเกือบ 30 ในขณะที่เธอยังเป็นพนักงานขายเครื่องแฟ็กซ์ตามบ้าน เธอเริ่มต้นมันในปี 2000 ด้วยเงินเก็บเพียง 5,000 เหรียญ หรือประมาณ 1.6 แสนบาทเท่านั้น

“ฉันเคยบอกว่าสักวันหนึ่งบริษัทนี้จะมีมูลค่า 20 ล้านเหรียญ และทุกคนก็หัวเราะเยาะฉัน” ซารากล่าวในวิดีโอในขณะที่เธอเริ่มน้ำตาคลอ

ในที่สุดก็ถึงช่วงเวลาแห่งการเซอร์ไพรส์ เมื่อเธอประกาศของขวัญให้กับพนักงานทุกคนเป็นตั๋วเครื่องบินชั้นเฟิสต์คลาสคนละ 2 ใบ นอกจากนั้นเธอยังแถมเงินก้อนโตที่สูงถึง 10,000 เหรียญ หรือประมาณ 330,000 บาท ให้กับพนักงานทุกคนอีกด้วย

พนักงานต่างกรีดร้องด้วยความดีใจ

บางคนถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว

ในขณะที่ในคลิปดังกล่าวได้มีการถามพนักงานหลาย ๆ คนว่าพวกเขาจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง

พนักงานสาวรายนี้บอกว่าเธอจะไปฮันนีมูนที่เกาะบอราบอรา ที่ได้ชื่อว่ามีทะเลที่สวยที่สุดในโลก

สาวรายนี้บอกว่าเธอจะไปทุ่งซาฟารีในแอฟริกาใต้

หนุ่มรายนี้บอกว่าจะไปเที่ยวกับแฟนสาวของเขาที่สวีเดน

ซาราได้โพสต์วิดีโอที่น่าประทับใจนี้บนอินสตาแกรมและมันก็กลายเป็นกระแสทันที โดยมีชาวเน็ตมากดไลก์มากถึง 112,000 คน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Sara Blakely (@sarablakely)

ที่น่าสนใจก็คือ ในปี 2012 ซารา เบล็กลี เคยถูก Forbes ระบุว่าเป็นมหาเศรษฐีพันล้านหญิงที่สร้างตัวด้วยตัวเองที่มีอายุน้อยที่สุด และอ้างอิงจาก Allied Market Research ระบุว่า บริษัท Spanx มีโอกาสเติบโตในตลาดชุดชั้นในกระชับสัดส่วนจนคาดว่าจะมีมูลค่าบริษัทแตะ 7,000 ล้านเหรียญในปี 2030

ที่มา : boredpanda | Instagram | เรียบเรียงโดย เพชรมายา