ครอบครัวฟลอริดาให้ทิปพนักงานเสิร์ฟ 3 แสน หลังทานอาหารแค่ 4 พัน

ฟลอริดาเป็นรัฐที่เกิดคดีประหลาด ๆ ที่เป็นข่าวบนโลกออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง แต่ข่าวล่าสุดดูเหมือนจะเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจปนความแปลกประหลาดที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้บนโลกใบนี้

violetskyadventures

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ครอบครัวชาวฟลอริดาที่ประกอบไปด้วยสามี ภรรยา และลูกชาย ไปทานอาหารเย็นที่ร้าน Wahoo Seafood Grill สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อพนักงานเสิร์ฟเห็นตัวเลขที่เขียนบนใบเสร็จ ที่เป็นจำนวนเงิน “ค่าทิป” ที่สูงถึง 10,000 เหรียญ หรือถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 320,000 บาท ในขณะที่ค่าอาหารของเขาเพียงแค่ 144.66 เหรียญ หรือประมาณ 4,600 บาทเท่านั้น

wahooseafoodgrill

ก่อนที่ลูกค้าผู้ใจบุญจะเรียกพนักงานร้านจำนวน 10 คนมารวมกันและขอบคุณพวกเขาทุกคนสำหรับการทำงานหนักมาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา พร้อมกับมอบทิปจำนวน 10,000 เหรียญให้ทุกคนไปแบ่งปันกันอย่างทั่วถึง

sociallyloved

ชอว์น เชพเพิร์ด เจ้าของร้าน Wahoo Seafood Grill ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาได้รับโทรศัพท์จากพนักงานคนหนึ่งในคืนนั้นเพื่อบอกว่าพวกเขาได้ทิปก้อนโต แต่ความคิดแรกของเขาคือ “ความสงสัย”

เชพเพิร์ดแนะนำให้พนักงานของเขาตรวจสอบบัตรประชาชนและชื่อบนบัตรเครดิตว่าตรงกันหรือไม่ แต่ด้วยที่ทางร้านใช้ระบบขายหน้าร้าน หรือ POS (point-of-sale system) เพื่อยืนยันการทำธุรกรรม เชพเพิร์ดจึงบอกว่าให้พนักงานของเขากลับมาตรวจสอบยอดเงินในวันรุ่งขึ้นอีกครั้งว่ายังคงอยู่ดีเป็นปกติ

นอกจากนั้นเชพเพิร์ดยังกล่าวอีกว่า “การได้เห็นพนักงานของผมได้รับเงินก้อนนี้ มันดีพอ ๆ กับช่วงเวลาเช้าวันคริสต์มาส” และเขายังกล่าวขอบคุณลูกค้าผู้ใจบุญรายนี้ที่ยังเป็นลูกค้าประจำของทางร้านมาตลอดช่วงการระบาดครั้งใหญ่ที่ผ่านมา

Joe Rondone/Tallahassee Democrat

หนึ่งในผู้ที่ดีใจที่สุดกับเงินก้อนนี้ก็คือ แอชลีย์ กรีน พนักงานเสิร์ฟสาวที่ถูกเรียกตัวไปทำงานในวันนั้น เพราะเธอเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาไม่นานนี้เนื่องจากลูกสาวของเธอป่วย

“เธอมีเดือนที่ยากลำบาก เธอไม่สามารถมาทำงานได้เพราะลูกสาวของเธอต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ มันเป็นช่วงเวลาที่หนักมากสำหรับเธอ” เชพเพิร์ดกล่าว

ในช่วงระหว่างการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ เชพเพิร์ดกล่าวว่า ร้านอาหารของเขาต้องถูกปิดชั่วคราวและเขาสูญเสียเงินค่าวัตถุดิบไปมากถึง 30,000 เหรียญหรือเกือบ 1 ล้านบาท

wahooseafoodgrill

“ผมไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการทำอาหารขายริมถนน ผมไม่รู้เกี่ยวกับการทำเดลิเวอรีหรือการสั่งกลับบ้าน เราไม่เคยเตรียมตัวสำหรับสิ่งเหล่านี้ เราไม่มีแม้กระทั่งภาชนะที่จะทำมัน” เชพเพิร์ดกล่าว

เขายังตั้งข้อสังเกตว่า สมาคมร้านอาหารแห่งฟลอริดาและหอการค้าย่านอาลาชัวเคาน์ตี คือความช่วยเหลือครั้งใหญ่ที่สามารถช่วยเหลือด้านเงินทุนฉุกเฉินเพื่อจ่ายใหักับพนักงานได้ในระหว่างที่ร้านปิด

สุดท้ายเชพเพิร์ดยังกล่าวว่าเขาเป็นหนี้บุญคุณพนักงานทุกคนที่สามารถช่วยให้ร้านอาหารของเขาอยู่รอดได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในแบบที่เขาไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต

Joe Rondone/Tallahassee Democrat

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับการให้เงินทิปก้อนโตกับพนักงานในร้านอาหาร เพราะเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ชายฟลอริดารายหนึ่งก็ให้เงินทิปกับพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร North Naples เป็นจำนวนเงิน 10,000 เหรียญเช่นกัน โดยเขากล่าวว่า “ผมอยากให้ทุกคนในร้านได้เงินคนละ 500 เหรียญ ให้ผู้จัดการร้านแจกจ่ายให้กับพวกเขาทั้งหมด”

ที่มา : news18 | เรียบเรียงโดย เพชรมายา

สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ข้างล่างครับ