หญิงที่ซื้อบ้าน 1 หลังแต่กลับได้ทั้งชุมชน 85 หลัง เหตุเพราะพิมพ์ผิดในเอกสาร

ผู้หญิงคนหนึ่งบังเอิญซื้อบ้านในชุมชนเดียวกันทั้งหมด 85 หลังโดยไม่ได้ตั้งใจ แทนที่จะเป็นเพียงแค่หลังเดียว เพียงเพราะมีการพิมพ์ผิดในเอกสารของเธอเท่านั้น

เจ้าของบ้านในเนวาดาที่ไม่ระบุชื่อใช้เงินจำนวน 594,481 เหรียญ หรือราว 21.4 ล้านบาท ซื้อสิ่งที่เธอคิดว่าเป็น “บ้าน 1 หลัง” ในเมืองสปาร์กส์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐเนวาดา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอกรอกเอกสารกับเจ้าหน้าที่ก็พบว่า ตอนนี้เธอกลายเป็นเจ้าของบ้านจำนวน 85 หลัง รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางอีก 2 แห่ง ในชุมชนที่ชื่อว่า วาชูเคาน์ตี

และมูลค่าทรัพย์สินใหม่ของเธอถูกประเมินว่ามีมูลค่ามากถึง 50 ล้านเหรียญ หรือราว 1,800 ล้านบาท ซึ่งหมายความว่าเธอได้รับสิ่งที่ไม่คาดฝันมากกว่าที่เธอตั้งใจเอาไว้

เอกสารที่ระบุเอาไว้ในวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า เธอเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ล็อต 1 ถึง 85 รวมถึงพื้นที่ส่วนกลาง A และ B เนื่องจากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเอกสารของเธอ

คอรี เบิร์ก รองหัวหน้าผู้ประเมินทรัพ์สินเชื่อว่า ปัญหาเกิดมาจาก Westminster Title ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเต็มรูปแบบที่ตั้งอยู่ในลาสเวกัส ดูเหมือนว่าทางบริษัทอาจไม่ได้พิมพ์เอกสารใหม่ขึ้นมา แต่ใช้วิธีการ “ก๊อป+แปะ” คำอธิบายทางกฎหมายจาก Toll Brothers ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างที่รับผิดชอบในโครงการนี้

และนั่นส่งผลให้หญิงดังกล่าวได้รับโฉนดที่ดินของบ้านทุกหลังในโครงการไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

“เห็นได้ชัดว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ฝ่ายประเมินทรัพย์สินของเราได้ทำการติดต่อไปทาง Westminster Title ทันที เพื่อที่พวกเขาจะได้ดำเนินการแก้ไขกรรมสิทธิ์สำหรับอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 86 แห่งที่ทำการถ่ายโอนด้วยความผิดพลาด”

ในขณะที่สื่ออย่าง Daily Mail รายงานว่า เอกสารดังกล่าวจะถูกแก้ไขด้วยการโอนกรรมสิทธิ์คืนให้กับพวกเขาใหม่อีกครั้ง แต่หญิงเจ้าของบ้านทั้งหมดอาจปฏิเสธการโอนได้ ซึ่งขณะนี้เธอยังไม่มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

น่าสนใจว่าถ้าเรื่องนี้เกิดเป็นคดีความที่ต้องฟ้องร้องกันในศาล ผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา: ladbible